top of page

2.000 Vệ binh Quốc gia được bổ nhiệm làm Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ ngay trước Ngày nhậm chức


Lực lượng Vệ binh quốc gia tại Washington, Hoa Kỳ ngày 18/1/2021 (ảnh: Reuters).


Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ (U.S Marshals Service) cho biết, khoảng 2.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã tuyên thệ nhậm chức Cảnh sát Tư Pháp trước Ngày nhậm chức tổng thống của nước này.

Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ là một lực lượng thi hành pháp luật lâu đời nhất của Hoa Kỳ, được thành lập theo Đạo luật Tư pháp 1789. Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ là một bộ phận thuộc ngành hành pháp của chính phủ Hoa Kỳ và là nhánh thi hành pháp luật của các tòa án liên bang Hoa Kỳ.

Ông Lamont Ruffin, người đứng đầu Tòa án Quận DC đã thực hiện lễ tuyên thệ cho 2.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia với tư cách là cấp phó của lực lượng Cảnh sát Tư pháp đặc biệt trước lễ nhậm chức tổng thống sắp tới, theo trang Twitter của cơ quan hành pháp liên bang, ngày 18/1 theo giờ Mỹ. “Việc bổ nhiệm trao cho các binh lính quyền hành pháp tạm thời, có giới hạn, liên quan cụ thể đến sự an toàn và bảo vệ của lễ nhậm chức và các sự kiện liên quan”, Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong một chú thích ảnh trên trang Flickr của mình, cho thấy lực lượng Vệ binh được điều động vào ban đêm.

Cánh sát Tư pháp Hoa Kỳ đã không trả lời yêu cầu phỏng vấn của The Epoch Times về nhiệm vụ của lực lượng mới được ủy quyền đặc biệt này.

Tuần trước, các quan chức xác nhận rằng có tới 25.000 thành viên Vệ binh Quốc gia đã được triển khai đến Đặc khu Columbia cho Ngày nhậm chức.

Một tuyên bố từ Quân đội Hoa Kỳ cho biết việc tăng quân đội Cảnh vệ sẽ hỗ trợ “nhiệm vụ thực thi pháp luật liên bang và chuẩn bị an ninh” trong lễ nhậm chức, và nó sẽ do Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ dẫn đầu. “Các binh sĩ và phi công Vệ binh Quốc gia của chúng tôi được bố trí xung quanh thành phố để bảo vệ Thủ đô của quốc gia chúng ta”, Cục trưởng Cục Vệ binh Quốc gia, Tướng Daniel Hokanson cho biết trong tuyên bố. Tuần trước, FBI đã đưa ra thông tin về khả năng xảy ra bạo lực trong các sự kiện diễn ra vào ngày 20/1. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump kêu gọi người Mỹ không vi phạm pháp luật:

“Trước các báo cáo về nhiều cuộc biểu tình hơn, tôi kêu gọi KHÔNG có bạo lực, KHÔNG vi phạm pháp luật và KHÔNG phá hoại dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Trump nói. “Đó không phải là điều tôi đại diện, và cũng không phải là điều mà nước Mỹ đại diện. Tôi kêu gọi TẤT CẢ người Mỹ giúp xoa dịu căng thẳng và bình tĩnh hơn. Cảm ơn bạn”.

Ở Washington DC, chu vi hàng rào bao quanh Điện Capitol đã được đẩy rộng ra để bao quanh cả Tối cao Pháp viện và Thư viện Quốc hội. Các tuyến đường và các điểm tiếp cận khác đã bị chặn, một số doanh nghiệp cho biết họ sẽ đóng cửa.

Ít nhất 21 tiểu bang ở Hoa Kỳ đã kích hoạt lực lượng Vệ binh Quốc gia của họ tại các thành phố thủ đô. Các tiểu bang nơi binh lính Vệ binh Quốc gia đã được kích hoạt bao gồm California, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Illinois, Kentucky, Maine, Minnesota, Michigan, Bắc Carolina, New Mexico, Nevada, Ohio, Oklahoma, Oregon, Pennsylvania, Texas, Utah, Washington và Wisconsin, theo Associated Press.




Phụng Minh

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page