top of page

20 thống đốc Cộng hòa đề nghị Biden ‘hành động’ với khủng hoảng biên giới


Ông Joe Biden (ảnh: Shutterstock).


20 thống đốc của Đảng Cộng hòa hôm 11/5 đã kêu gọi Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris “hành động” để đối phó với cuộc khủng hoảng dọc biên giới Mỹ-Mexico, khi làn sóng người từ Mexico và các quốc gia Trung Mỹ tiếp tục cố gắng vượt biên trái phép vào Hoa Kỳ, theo Epoch Times.

Các thống đốc viết trong một lá thư gửi nội các của Tổng thống Biden: “Trái ngược với tuyên bố từ chính quyền của quý vị, biên giới mở cũng không an toàn”. Bức thư cho biết thêm rằng người di cư “hiện đang tràn qua các bang biên giới vào tất cả các bang của chúng tôi”. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ vào tháng 4 cho biết đã có 172.000 cuộc chạm trán giữa các nhân viên Tuần tra Biên giới và những người nhập cư bất hợp pháp vào tháng 3, trong đó có gần 19.000 trẻ em không có người đi kèm. 20 thống đốc nói rằng chính quyền tiểu bang và liên bang bị “choáng” bởi những gì họ mô tả là “cuộc khủng hoảng tự tạo ra nhằm triệt hạ các gia đình [Mỹ], phá hoại an toàn công cộng và đe dọa an ninh quốc gia của chúng tôi”.

Ở phần cuối, bức thư của các thống đốc viết rằng: “Chúng tôi kêu gọi quý vị hành động để chấm dứt cuộc khủng hoảng nhân đạo và bảo đảm [an toàn cho] biên giới phía nam của chúng tôi ngay lập tức”.




David Nguyễn

Source: DKN


Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page