top of page

26 nhà lập pháp kêu gọi Tổng thống Trump chỉ định luật sư đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump giơ nắm tay về phía những người ủng hộ khi ông rời Tòa Bạch Ốc ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20/10/2020 (ảnh: Reuters).


26 thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đang kêu gọi Tổng thống Donald Trump yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr chỉ định một luật sư đặc biệt để điều tra tính liêm chính của cuộc bầu cử 2020, The Epochtimes đưa tin.

Hôm thứ Tư (9/12) dân biểu Đảng Cộng hòa Lance Gooden đăng trên Twitter hình ảnh một lá thư gửi đến Tổng thống Donald Trump. Trong đó, 26 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã ký tên kêu gọi Tổng thống thực hiện một cuộc điều tra độc lập về các hoạt động bất thường trong cuộc bầu cử.

Bức thư viết: “Dưới sự ủng hộ rộng rãi từ các đồng nghiệp Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, tôi một lần nữa đề xuất ngài [Tổng thống Trump] chỉ đạo Tổng chưởng lý Barr chỉ định một luật sư đặc biệt để điều tra những [hoạt động] bất thường trong cuộc bầu cử năm 2020… Người dân Mỹ xứng đáng có một giải pháp dứt điểm cho kết quả không rõ ràng quanh cuộc bầu cử, nhưng những câu hỏi chính đáng về gian lận cử tri vẫn chưa được giải đáp”. Bức thư của ông Gooden sau đó chỉ trích ông Barr và Bộ Tư pháp (DOJ) vì đã không có hành động đầy đủ sau khi nhận được các cáo buộc về hành vi bất thường hoặc gian lận bầu cử.

Tháng trước, Barr cho biết ông đã ủy quyền cho các công tố viên liên bang điều tra cuộc bầu cử. Nhưng tuần trước ông Barr nói với hãng tin AP: “Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô có thể dẫn đến kết quả khác trong cuộc bầu cử”.

Barr cũng từng phát biểu: “Ngày càng có xu hướng sử dụng hệ thống tư pháp hình sự như [cách] sửa chữa mọi thứ mặc định và [nếu] mọi người không thích điều gì đó, họ muốn Bộ Tư pháp vào cuộc và ‘điều tra'”

Ông Gooden cho biết trong lá thư rằng Bộ Tư pháp đã nhiều lần được yêu cầu mở cuộc điều tra, nhưng Bộ không sẵn sàng điều tra những bất thường bầu cử mà nhóm pháp lý của Tổng thống Trump cũng như các quan chức khác khắp cả nước đã cáo buộc.

Ông Barr đã bổ nhiệm Luật sư Hoa Kỳ John Durham vào vị trí luật sư đặc biệt để điều tra nguồn gốc vụ nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Nhưng ông Gooden lưu ý rằng ông Barr lại không đưa ra những tuyên bố tương tự đối với điều tra gian lận bầu cử. Ông Gooden viết: “Việc bổ nhiệm một luật sư đặc biệt sẽ thành lập một nhóm điều tra viên mà trách nhiệm duy nhất của họ là tìm ra sự thật và cung cấp sự rõ ràng [trong kết quả bầu cử] mà nước Mỹ cần.”




Ngọc Mai

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page