top of page

75% cử tri Cộng hòa nhìn nhận nước Mỹ hiện tại tốt hơn 4 năm trước và ủng hộ Tổng thống Trump


Ảnh: Chính phủ Mỹ.


Đại đa số cử tri đảng Cộng hòa (Mỹ) có cái nhìn lạc quan về tình hình chung của đất nước so với 4 năm trước, theo cuộc thăm dò của CBS News với những người dự Đại hội Toàn quốc (RNC) của đảng Cộng hòa.

Theo cuộc khảo sát các cử tri đã đăng ký trên toàn quốc, 75% cử tri đảng Cộng hòa cho rằng nước Mỹ hiện tại tốt hơn so với 4 năm trước.

Khi được hỏi dấu hiệu nào cho thấy nước Mỹ đang ở thời điểm tốt hơn so với năm 2016, có tới 82% cử tri Cộng hòa cho biết họ tin tưởng khả năng lãnh đạo của Tổng thống Trump, trong khi 7% đề cập tới nền kinh tế quốc gia, và 6% đề cập tới tài chính gia đình, theo trang tin The BL. 70% cử tri Cộng hòa nhận định việc đảng Dân chủ mất dần quyền lực là yếu tố chính dẫn đến sự thành công của đất nước. Câu trả lời của cử tri cho thấy họ hoàn toàn không tin tưởng đảng Dân chủ.

Theo kết quả khảo sát, đối với hầu hết cử tri Cộng hòa, Hoa Kỳ là một quốc gia có nền kinh tế vẫn “khá tốt”, bất chấp cuộc khủng hoảng virus Vũ Hán mà nước này đang phải đối mặt. Đại đa số cho rằng nỗ lực kiểm soát tình hình dịch virus corona hiện nay ít nhất là “có phần tốt”, và Tổng thống Trump sẽ “làm rất tốt” trong vấn đề này.

Về vấn đề chủng tộc, đa số cử tri Cộng hòa không đồng ý với các ý tưởng của phong trào “Mạng người da đen quý giá” (Black Lives Matter – BLM), trong khi 2/3 cử tri “hoàn toàn không đồng ý”.

Cuộc thăm dò quốc gia YouGov của CBS News tiến hành trên cùng một mẫu đại diện quốc gia áp dụng cho 2.226 cử tri Hoa Kỳ đã đăng ký. Các cử tri này được phỏng vấn trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến ngày 21/8/2020. Biên độ sai số là ± 2.4 điểm. Hôm 24/8, trong cuộc bỏ phiếu trực tiếp ở Charlotte, North Carolina, đảng Cộng hòa chính thức đề cử ông Donald Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ hai. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày 3 tháng 11.

Triệu Hằng

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page