top of page

Bà Harris thăm Mexico và Guatemala, nhưng tiếp tục bỏ qua biên giới phía Nam


Bà Kamala Harris (ảnh: Shutterstock).


Phó Tổng thống hoa Kỳ Kamala Harris đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Mexico và Guatemala, các quốc gia có rất nhiều di dân đang đổ tới Hoa Kỳ, nhưng bà vẫn chưa lên kế hoạch đến chính khu vực biên giới phía nam của Hoa Kỳ.

Bà Harris đã nói về chuyến đi sắp tới tại hội nghị bàn tròn về an ninh Tam giác phương Bắc vào thứ Tư (14/4), theo Fox News. Bà cho biết: “Tổng thống đã yêu cầu Bộ trưởng [Bộ An ninh Nội địa] Mayorkas giải quyết những gì đang diễn ra ở biên giới và ông ấy đã làm việc rất chăm chỉ và đang cho thấy một số tiến bộ từ công việc đầy khó khăn của mình”.

“Tôi đã được yêu cầu lãnh đạo việc xử lý nguyên nhân gốc rễ ở Tam giác phía Bắc, tương tự như những gì phó tổng thống khi đó [ông Bien] đã làm nhiều năm trước. Nhưng tôi sẽ cho bạn biết đây là những vấn đề không thể giải quyết trong một sớm một chiều”, bà nói. Chính quyền ông Biden vẫn cương quyết giữ vững lập trường về việc khẳng định không có khủng hoảng biên giới, và những gì bà Harris phụ trách không phải là để giải quyết vấn đề biên giới, mà là giải quyết các nguyên nhân sâu xa, lâu dài.

Giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc Kate Bedingfield nói với MSNBC rằng đây không phải là nhiệm vụ ‘xử lý biên giới’: “Đây là công việc ngoại giao cuối cùng, về lâu dài, sẽ giải quyết các vấn đề di cư mà chúng ta đang thấy. Những gì [Harris] đang làm là công việc ngoại giao cấp cao cực kỳ quan trọng đối với sự ổn định kinh tế của chúng ta”.

Ngoài ra, Bedingfield đã tiếp tục nhắc lại lời ông Biden về cuộc khủng hoảng biên giới, gọi đây là một vấn đề “có tính chu kỳ” trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 với ABC.




Phụng Minh

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page