top of page

Bảo vệ nhân quyền, Mỹ chuẩn bị cấm nhập khẩu bông, cà chua từ Trung Cộng


Cà chua ở Tân Cương (ảnh: Từ video của CGTN)


Các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBC) đang chuẩn bị cho việc chặn nhập khẩu các sản phẩm bông và cà chua từ khu vực Tân Cương, Trung Cộng, vì có cáo buộc rằng chúng được sản xuất bởi lao động cưỡng bức.

Một phát ngôn viên của CBP cho biết, theo dự kiến ban đầu, chính quyền Trump sẽ ra thông báo chính thức về lệnh cấm này báo thứ Ba (8/9), tuy nhiên nó đã được hoãn lại cho tới cuối tuần này vì “các vấn đề về lịch biểu”.

Ủy viên trợ lý điều hành CBP Brenda Smith nói với Reuters rằng lệnh cấm nhập khẩu khi có hiệu lực sẽ áp dụng cho toàn bộ chuỗi cung ứng liên quan đến bông, bao gồm sợi bông, hàng dệt và may mặc, cũng như cà chua, bột cà chua và các sản phẩm khác có nguồn gốc từ khu vực Tân Cương. Reuters bình luận, lệnh cấm bông và cà chua cùng với 5 lệnh cấm nhập khẩu khác liên quan đến lạm dụng lao động cưỡng bức ở Tân Cương sẽ là một động thái chưa từng có của CBP và có khả năng gia tăng căng thẳng quan hệ Mỹ-Trung.

Theo luật pháp Hoa Kỳ, CBP được phép giữ các lô hàng bị nghi ngờ có liên quan đến lao động cưỡng bức nhằm chống lại nạn buôn người, lao động trẻ em và các hành vi vi phạm nhân quyền khác.

Chính quyền Trump đang tiếp tục gây áp lực lên Đảng Cộng Sản Trung Quốc về vấn đề người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Liên Hợp Quốc cho biết, dựa trên những báo cáo đáng tin cậy, hiện có khoản 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ đang bị giam cầm để tẩy não tại các trại cải tạo lao động.

Trung Cộng sản xuất khoảng 20% bông trên thế giới và phần lớn trong số đó được sản xuất tại Tân Cương. Trung Cộng cũng là nhà nhập khẩu bông lớn nhất thế giới, bao gồm bông được sản xuất tại Hoa Kỳ.


Lục Du theo Reuters

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page