top of page

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cân nhắc chọn ông DeSantis làm bạn đồng hành tái tranh cử 2024


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).


Trả lời phỏng vấn Fox Business hôm 29/4, Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông “chắc chắn” sẽ cân nhắc việc chọn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis làm người bạn đồng hành trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc nếu ông tái tranh cử vào năm 2024, theo Daily Caller.

Sau khi nhận được câu hỏi rằng liệu ông có chọn Thống đốc Florida làm bạn đồng hành trong cuộc chạy đua vào chức tổng thống nhiệm kỳ tới hay không, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói: “Chà, anh ấy là một người bạn của tôi. Tôi ủng hộ Ron. Và sau khi tôi ủng hộ, anh ấy đã cất cánh như một con tàu tên lửa. Anh ấy đã hoàn thành rất tốt vai trò thống đốc”.

Cựu TT Trump cho biết thêm: “Rất nhiều người… yêu thích chiếc vé đó. Chắc chắn Ron sẽ được cân nhắc, anh ấy là một chàng trai tuyệt vời”. Thống đốc DeSantis được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng nhận được đề cử của Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024. Ông nhận được sự ca ngợi khi xử lý tốt đại dịch viêm phổi Vũ Hán ở bang Florida, cũng như các ưu tiên lập pháp bao gồm các dự luật chống bạo động và kiểm duyệt công nghệ.

Ông DeSantis chỉ đứng sau cựu TT Trump ở cuộc thăm dò ý kiến trong hội nghị ​​CPAC hồi tháng 2 của Đảng Cộng hòa. Và trong cuộc thăm dò ứng viên cho chức thống đốc Florida ông đã vượt xa đối thủ của Đảng Dân chủ.





Henry Trần

Source: DKN



Recent Posts

See All
bottom of page