top of page

CDC Mỹ: Vắc-xin ngừa cúm Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10, 11; yêu cầu các bang chuẩn bị


Ảnh minh họa: Shutterstock.


Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Mỹ, vắc xin ngừa virus Vũ Hán có thể sẵn sàng để phân phối sớm nhất là vào tháng 10 hoặc tháng 11, Fox News đưa tin.

Các tài liệu của CDC cho biết, vắc-xin trước tiên sẽ được phân phối cho các nhân viên y tế và những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, theo New York Times. Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, đã tuyên bố công khai rằng các cuộc thử nghiệm vắc xin có thể kết thúc sớm nếu kết quả khả quan.

Hai thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành để kết luận vào cuối năm nay, nhưng ông Fauci cho biết, một hội đồng độc lập có thẩm quyền và “nghĩa vụ đạo đức” để kết thúc thử nghiệm sớm và tăng tốc đưa vào phân phối nếu kết quả tốt, theo Kaiser Health News. Tuy nhiên cũng có một số lo ngại về lịch trình quá gần này. Saskia Popescu, một nhà dịch tễ học phòng chống nhiễm trùng, nói với The Times: “Lịch trình triển khai vắc-xin đợt đầu vào cuối tháng 10 là điều đáng ngại đối với chính trị hóa sức khỏe cộng đồng và tiềm ẩn các nguy cơ về an toàn. Khó mà không thể nhìn nhận đây là một sự thúc đẩy vắc-xin trước bầu cử”.

Tiến sĩ Cedric Dark, bác sĩ y tế khẩn cấp tại Đại học Y Baylor, nói với The Times, “Mốc thời gian được báo cáo có vẻ hơi tham vọng đối với tôi. Tháng 10 chỉ còn 30 ngày nữa”.

CDC đã đưa ra các thông số kỹ thuật để bảo quản, vận chuyển và trộn vắc-xin A hoặc vắc-xin B, đây có thể là hai loại vắc xin đang được phát triển bởi Pfizer và Moderna, hai loại vắc xin này đã tiến xa nhất trong các thử nghiệm lâm sàng, The Times đưa tin.

Cả hai loại vắc-xin đều cần hai liều cách nhau vài tuần.

CDC nhấn mạnh rằng mốc ra mắt vắc-xin vào tháng 11 chỉ là giả định. “Bối cảnh phát triển vắc-xin cúm Vũ Hán đang tiến triển và không thể chắc chắn, và những tình huống này có thể thay đổi khi có thêm thông tin”.

Theo Fox News Hương Thảo biên dịch

Source: DKN


Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page