top of page

Chính quyền Trung Cộng ‘hoảng sợ’ khi biết người dân muốn giương cờ Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump?


Quốc kỳ Mỹ (ảnh chụp màn hình video Youtube/David Swenson).


Cư dân Trung Cộng chế giễu, đối với chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mà nói, lá cờ Mỹ hệt như tấm bùa chú giúp xua đuổi tà ma vậy…

Theo Epoch Times, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được chẩn đoán nhiễm cúm Vũ Hán, một nhóm người dân Trùng Khánh, Trung Cộng đã lên kế hoạch tổ chức buổi gặp mặt, và tất cả sẽ tấm chụp tấm hình giương rộng lá cờ Mỹ để đăng lên mạng để bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Trump. Hoàng Dương – người phụ trách đặt mua cờ Mỹ, ngay sau đó đã bị chính quyền địa phương triệu tập và đe dọa. Ông Dương, một cư dân mạng cho biét: “Công dân Trùng Khánh ủng hộ việc Tổng thống Trump tái đắc cử và duy trì trật tự của nền văn minh thế giới …”.

Ông Dương chia sẻ với phóng viên Epoch Times rằng: “Lúc 2 giờ chiều ngày 6/10, ông Hoàng Dương đã nhận được điện thoại triệu tập từ Cục An ninh nội địa quận Du Bắc. Ông Hoàng đã đến đó lúc 3 giờ. Lý do là vì ông đã mua hàng chục lá cờ Mỹ trên mạng cho bạn bè của mình, điều này đã kích động đến Cục An ninh nội địa trực thuộc Bộ Công an thành phố”. Ông Dương cho rằng, điện thoại di động và các thông tin cá nhân khác của ông Hoàng đã bị nghe lén trong một thời gian dài, những người bạn thường xuyên liên lạc với ông cũng bị theo dõi. Khi ông nói qua điện thoại rằng, “trong buổi gặp gỡ bạn bè, chúng ta sẽ gương rộng lá cờ Mỹ và chụp hình đăng lên mạng”, nhân viên Cục An ninh ngay lập tức đã triệu tập ông Hoàng lên đồn thẩm vấn.

Ông Dương nói: “Quá trình xét hỏi không có gì phức tạp, họ hỏi ông ấy về số lượng, kiểu mẫu cụ thể đã đặt mua, ngoài ra còn đe dọa ông Hoàng một phen. Phải đến 7 giờ tối mới ghi xong tường trình”.

Ông Dương cho biết: “Đối mặt với sự đe dọa của Cục An ninh, ông Hoàng đã trả lời thẳng: ‘Ở Trung Cộng đại lục, ngay đến cả cấp trên của các anh, Thứ trưởng Bộ Công an Tôn Lập Quân và Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh Đặng Khôi Lâm, những người này đều không lo nổi cho chính bản thân họ, các anh cũng không khác tôi mấy, cũng đang trong tình cảnh nguy ngập. Vậy thử hỏi còn có điều gì đáng để các anh quan tâm nữa đây?’”.

Ông Dương nói thêm: “Cờ Mỹ mà Hoàng Dương đặt mua trên mạng là được sản xuất và bày bán ở Trung Cộng, nhưng khi sử dụng cờ Mỹ liền bị dính líu đến vi phạm pháp luật. Tại sao việc ông Hoàng mua cờ Mỹ cho nhóm bạn lại khơi dậy sự chú ý của các ban ngành liên quan, thậm chí kinh động đến cả Cục An ninh thành phố? Cái chính quyền lưu manh ĐCSTQ đã nắm giữ tất cả quân đội, truyền thông, con dao đồ tể, kho bạc… rốt cuộc, chính quyền này còn sợ gì nữa?”.

Câu chuyện này nhanh chóng trở thành chủ đề tán gẫu của người dân Trùng Khánh. Có người thậm chí còn chế giễu: “Đối với cái chính quyền lưu manh ĐCSTQ mà nói, lá cờ Mỹ giống như bùa chú xua đuổi tà ma. Nếu họ đã run sợ như vậy, tại sao chúng ta không mua cho nhiều vào?”.




Vũ Dương

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page