top of page

Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục 31 năm nhờ kỳ vọng tăng trưởng kinh tế


Ảnh minh họa: Shutterstock.


Thứ Tư ngày 5/8, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa với chỉ số Nasdaq đạt mức cao nhất trong 31 năm, khi chỉ số thu nhập của các doanh nghiệp cao hơn dự kiến.


Bất chấp thống kê từ ADP cho thấy dữ liệu việc làm tháng 7 tại Mỹ thấp hơn dự đoán của chuyên gia, phản ánh tác động của dịch bệnh đối với thị trường việc làm, các sàn chứng khoán vẫn tiếp tục gia tăng sau nhiều phiên tăng liên tiếp.


Sàn Nasdaq là sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ với khoảng 3.200 công ty niêm yết chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Ngày 5/8 theo giờ Mỹ, sàn đã đóng cửa với mức điểm 10.998,40 tăng 0,52%, phá vỡ kỷ lục trước đó.


Đây là phiên tăng thứ 6 liên tiếp của Nasdaq, trong phiên có lúc chỉ số này vượt lên trên ngưỡng 11.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử. Chỉ số Dow Jones đóng cửa cũng tăng 1,39% và chỉ số S&P đóng cửa tăng 0,64%.


Kết quả công bố cuối cùng của Chỉ số nhà quản lý mua hàng trong ngành dịch vụ ISM đã tăng lên 58,1 điểm trong tháng 7, vượt quá kỳ vọng của các chuyên gia phân tích và báo trước sự gia tăng của chỉ số tăng trưởng kinh tế.


Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ tin rằng thị trường chứng khoán đóng cửa cao hơn vào thứ Tư vì nhiều công ty niêm yết của Hoa Kỳ đã công bố báo cáo tài chính tốt hơn kỳ vọng, cùng với đó là dự đoán sẽ có công bố vòng thứ hai của chương trình giải cứu tài chính từ phía chính phủ trong thời gian tới.


Các quan chức chính quyền Trump và đảng Dân chủ Hoa Kỳ đang cố gắng đạt được thỏa thuận để đạt được một dự luật hỗ trợ dịch bệnh vào cuối tuần này, nhưng hai bên vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa của Thượng viện Hoa Kỳ, Mitch McConnell hôm thứ Tư nói rằng Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Dân chủ có khoảng cách trong các cuộc đàm phán.


“Tôi nghĩ cả hai bên đều muốn có kết quả. Đó là tin tốt. Tin xấu là chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước”, ông McConnell nói.


Tòa Bạch Ốc chỉ ra rằng nếu hai bên vẫn chưa đạt được sự nhất trí trước cuối tuần này, các nhà chức trách sẽ ký một dự luật khẩn cấp để triển khai trợ cấp dịch bệnh.


Theo Ling Shan, Soundofhope Phụng Minh biên dịch

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page