top of page

Cố vấn Tòa Bạch Ốc: 379,000 phiếu bầu bất thường ở Michigan


Ông Peter Navarro (ảnh: Reuters).


Cố vấn Tòa Bạch Ốc Peter Navarro tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai (21/12), ông cho rằng hơn 379.000 lá phiếu có khả năng đã được bầu bất hợp pháp ở Michigan, theo Epoch Times.

Trong chương trình War Room của Steve Bannon, ông Navarro chia sẻ, hiện tại ông cho rằng có 379.000 lá phiếu bất hợp pháp, hoặc có khả năng bất hợp pháp đã được bầu ở Michigan. Số phiếu này đã hơn gấp hai lần khoảng cách để Tổng thống Trump có thể giành chiến thắng.

Ông Navarro là giám đốc Văn phòng Chính sách Thương mại và Sản xuất của Tòa Bạch Ốc.


Tuần trước, ông đã công bố báo cáo của mình về bất thường bầu cử Mỹ và tuyên bố rằng cuộc bầu cử “có thể đã bị đánh cắp”. Ông cho biết mình thực hiện báo cáo với tư cách công dân chứ không phải quan chức. Trong cuộc phỏng vấn với Steve Bannon hôm thứ Hai, vị tiến sĩ 71 tuổi tuyên bố mình có bằng chứng chứng minh các lá phiếu đã được bầu một cách bất hợp pháp trong tiểu bang Michigan. Ông nói có 174.384 lá phiếu đã được bầu mà không có giấy tờ tùy thân thích hợp; khoảng 195.000 lá phiếu bị gia tăng theo cách không thể giải thích.

Ông Navarro giải thích, trong suốt chín tiếng vào ngày 4/11 tại bang Michigan, Tổng thống Trump đã bỏ xa ứng cử viên Joe Biden. Trong vòng “5 giây” vào khoảng 6:30 sáng, “tổng [phiếu bầu] của Biden đã tăng vọt lên 141.258 phiếu” hoặc “gấp 30 lần số phiếu dự kiến”, Navarro trích dẫn dữ liệu từ New York Times. Cùng trong khung thời gian đó, số phiếu Tổng thống Trump nhận được chỉ là 5,968.

Một ví dụ khác là vào khoảng 3:50 sáng ở Michigan, Biden nhận được 54,497 phiếu bầu trong khi Tổng thống Trump chỉ có 4.718 phiếu, ông Navarro nhấn mạnh về bất thường bầu cử.

Ông Navarro cho biết Đảng Dân chủ có một “chiến lược phối hợp” tại các bang chiến trường để “lách luật hoặc vi phạm pháp luật” trong cuộc bầu cử. Ông cáo buộc các chiến lược này bao gồm: Xử lý phiếu sai luật, bất thường về máy bỏ phiếu, vi phạm điều khoản Bảo vệ Bình đẳng của Hiến pháp…

“Những người này rất ghét Tổng thống Trump… và họ sẵn sàng lách và đôi khi phạm luật” để đảm bảo chiến thắng cho Biden, ông nói. Bản thân ông Navarro cũng đang liên hệ với một số tiểu bang về các cáo buộc gian lận.

Ông Navarro cũng tuyên bố rằng các cơ quan lập pháp của Đảng Cộng hòa ở các tiểu bang như Arizona, Georgia, Pennsylvania và Michigan và những người không hành động trước các cáo buộc gian lận là vi hiến.



Ngọc Mai

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page