top of page

Cựu Tổng thống Donald Trump cân nhắc thành lập Đảng mới mang tên ‘Đảng Yêu nước’


Ảnh: Reuters


Tổng thống mãn nhiệm Donald Trump được cho là đã nói chuyện với những thân tín và phụ tá trong vài ngày qua về khả năng thành lập một đảng chính trị của riêng mình, theo một báo cáo tối thứ Ba (19/1 theo giờ Mỹ) của tờ Wall Street Journal (WSJ).

Tờ báo đưa tin rằng động thái này xuất hiện sau khi ông Trump cảm thấy đảng Cộng hòa đã bỏ rơi ông sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol của Hoa Kỳ hồi đầu tháng Giêng – vốn do các thành viên hai tổ chức cánh tả cực đoan BLM và Antifa gây ra – bên cạnh việc các nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ cuộc luận tội ông lần thứ hai vì việc này.

Chi tiết

Tờ báo này trích dẫn các nguồn tin nội bộ về vấn đề này, tuyên bố rằng tổng thống muốn đặt tên cho đảng này là “Đảng Yêu nước (Patriot Party)”.


“TT Trump đã thảo luận vấn đề này với một số phụ tá và những người thân cận khác với ông vào tuần trước”, WSJ đưa tin. “Tổng thống nói rằng ông ấy muốn gọi đảng mới là ‘Đảng Yêu nước'”


Daily Wire đưa tin rằng “những người hàng đầu ủng hộ Trump trong đảng Cộng hòa” thân cận với chính quyền cho rằng đây là một “ý tưởng tồi” và có thể gây chia rẽ nội bộ Đảng này. Nếu việc này được thực thi, thì sẽ gần như không thể đánh bại Đảng Dân chủ trong các cuộc bầu cử tương lai.


Trong một video chia tay hôm thứ Ba, TT Trump tuyên bố phong trào của ông (MAGA) “chỉ mới bắt đầu”.


“Khi tôi chuẩn bị bàn giao quyền lực cho một chính quyền mới vào trưa ngày thứ Tư, tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng tôi khởi xướng chỉ mới bắt đầu”, ông nói.

“Chưa bao giờ có điều gì tương tự như thế. Niềm tin rằng một quốc gia phải phục vụ công dân của mình sẽ không bị suy giảm; mà thay vào đó chỉ ngày càng lớn mạnh hơn. Chỉ cần người dân Mỹ giữ trong lòng tình yêu đất nước sâu sắc và tận tụy thì không có gì mà dân tộc này không đạt được”.


Trong bài phát biểu cuối cùng của mình trên cương vị tổng thống tại căn cứ không quân Andrews sau chuyến bay trực thăng từ Tòa Bạch Ốc, TT Trump đã khẳng định:


“Chúng tôi sẽ trở lại dưới một hình thức nào đó”.




Quý Khải

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page