top of page

Diêm Lệ Mộng: Vắc-xin cúm Vũ Hán của Trung Cộng đầy tác dụng phụ, chỉ dùng được cho động vật


Nhà virus học Diêm Lệ Mộng (ảnh chụp màn hình youtu.be/7voTUuVT5i4).


Nhà virus học đào tị người Hồng Kông Diêm Lệ Mộng cho biết, trên thực tế, ĐCSTQ hoàn toàn không có khả năng chế ra vắc-xin. Trong quá khứ, chính phủ Trung Cộng chỉ thành công với vắc xin cho động vật, chứ chưa bao giờ thành công trong việc sản xuất hoặc nghiên cứu vắc-xin cho người.

Vào ngày 24/8, Thủ tướng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Lý Khắc Cường đã cam kết rằng, trong tương lai sau khi vắc-xin virus viêm phổi Vũ Hán được đưa vào sử dụng, chính quyền Trung Cộng sẽ ưu tiên cung cấp cho các quốc gia khu vực sông Mekong sử dụng. Trước đó, ĐCSTQ cũng đã tuyên bố rằng “sau khi vắc-xin được nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng sẽ mang lại lợi ích cho các nước châu Phi đầu tiên”.

Cô Diêm Mộng Lệ, một nhà virus học người Trung Cộng đào tị sang Hoa Kỳ, gần đây đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hoa Kỳ rằng, nhiều người Trung Cộng bị tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi được tiêm vắc-xin kháng virus Corona chủng mới (cúm Vũ Hán) do Trung Cộng sản xuất và phải đến bệnh viện Bắc Kinh để điều trị.


Trước đó, một loại vắc-xin được sản xuất ở Trung Quốc cũng đã được ĐCSTQ phê duyệt đưa vào dùng trong quân đội. Tạp chí nước ngoài “The Lancet” tiết lộ rằng, có gần một nửa số người thử nghiệm lâm sàng vắc-xin của Trung Cộng có biểu hiện sốt, mệt mỏi, đau đầu và các tác dụng phụ khác. Dịch bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán (SARS-CoV-2) hiện vẫn đang hoành hành khắp thế giới. Các quốc gia có năng lực trên thế giới đều đang nỗ lực phát triển vắc-xin chống lại loại virus này. Hoa Kỳ, Trung Cộng và Anh gần đây đã bước vào giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng vắc-xin.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với kênh Bannon’s War Room vào ngày 25/8, cô Diêm Mộng Lệ nói rằng, ở Trung Cộng, dù giá vắc-xin của nước ngoài đắt hơn của Trung Cộng, nhưng miễn là người dân có đủ khả năng để mua, họ luôn sẵn sàng tiêm vắc-xin nhập khẩu từ nước ngoài cho con cái và bản thân mình chứ không phải vắc-xin sản xuất tại nội địa. Có thể thấy người dân Trung Cộng vốn không tin tưởng vào vắc-xin do chính quyền ĐCSTQ sản xuất đến mức nào.

Tiến sĩ Diêm cũng cho biết, chính phủ ĐCSTQ đã cố gắng cho thế giới thấy thứ mà họ gọi là vắc-xin thành công. ĐCSTQ muốn dẫn đầu thế giới về việc điều chế vắc-xin, nhưng chính họ lại đang cố tình che giấu những rủi ro nguy hiểm liên quan đến vắc-xin của chính họ.

Cô tiết lộ rằng, trên thực tế, ĐCSTQ hoàn toàn không có khả năng chế ra vắc-xin. Trong quá khứ, chính phủ Trung Cộng chưa bao giờ thành công trong việc sản xuất hoặc nghiên cứu vắc-xin cho người. Trong thời kỳ dịch SARS năm 2003, ĐCSTQ đã cố gắng điều chế vắc-xin cho người dựa trên kỹ thuật nghiên cứu vắc-xin trên động vật, nhưng tất cả đều thất bại.


Bây giờ họ vẫn sử dụng những kỹ thuật này trong việc nghiên cứu phát triển vắc-xin với virus viêm phổi Vũ Hán, chúng ta sao có thể mong đợi vắc-xin của họ sẽ hữu dụng đây? Cô Diêm Mộng Lệ cũng cho biết, nhiều người Trung Cộng đã gặp phải những phản ứng có hại nghiêm trọng sau khi được tiêm vắc-xin virus do chính phủ sản xuất trong nước và phải đến bệnh viện Bắc Kinh để điều trị. Trước đó, truyền thông nước ngoài đưa tin một số công nhân Trung Cộng trước khi ra nước ngoài đã được tiêm vắc-xin ngừa cúm Vũ Hán do Trung Cộng sản xuất, sau khi sang các nước khác, kết quả xét nghiệm cho thấy họ dương tính với dịch bệnh. Cô Diêm chỉ ra rằng tình hình này cho thấy vắc-xin của họ vốn không hiệu quả, hoặc Trung Cộng có quá nhiều loại virus, cho nên ngay cả khi tất cả mọi người đều được tiêm phòng, họ vẫn mang mầm bệnh trước khi được miễn dịch.

Ngày 22/5, một báo cáo trên trang “The Lancet” tiết lộ, đã có 108 người được tiêm loại vắc-xin này. Trong số đó, 70% đến 80% người thử nghiệm có phản ứng bất lợi; 54% bị đau tại chỗ tiêm; 46% có triệu chứng bị sốt; 44% cảm thấy mệt mỏi, mất sức; 39% bị nhức đầu và 17% bị đau cơ bắp. Vì vậy, báo cáo kết luận hiệu quả việc sử dụng “Ad5-nCoV” làm vắc-xin tái tổ hợp virus viêm phổi Vũ Hán cần được nghiên cứu thêm.

Tờ New York Times từng chỉ ra rằng, ngành công nghiệp vắc-xin vốn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo ĐCSTQ, trước nay đã vấp phải nhiều vụ tai tiếng về vấn đề chất lượng và tác dụng phụ. Trong số đó, có hai công ty là viện nghiên cứu sinh học Vũ Hán và Công nghệ sinh học Khoa Hưng đều đã từng dính líu đến các phản ứng bất lợi của vắc-xin và các vụ hối lộ.

Ngày 17/8, Hà Phương Mỹ, một trong số các  phụ huynh có con nhỏ là nạn nhân của vụ bê bối vắc-xin ở tỉnh Hà Nam, Trung Cộng nói với trang Epoch Times rằng, 2 năm trước, bé gái nhà cô đã bị liệt do tiêm vắc-xin hỗn hợp ho gà, bạch hầu, uốn ván của Viện nghiên cứu Sinh học Vũ Hán sản xuất. Cô cũng nghe nói một đứa trẻ khác cũng bị liệt do tiêm vắc-xin bại liệt.

Vì vậy, lần này cô kiên quyết không tiêm vắc-xin virus viêm phổi Vũ Hán do Trung Cộng sản xuất. Với cô, vắc-xin của Trung Cộng không đáng tin tưởng, không đảm bảo an toàn, sau khi phát sinh phản ứng bất lợi họ đều không chịu trách nhiệm, luật pháp cũng không đứng về phía người dân, và khi có vấn đề gì xảy ra, các nạn nhân đều không được phép lên tiếng.


Theo Nguyên Minh Thanh, Sound of Hope Tâm Thanh biên dịch Source: DKN


Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page