top of page

Dân biểu Hạ viện tới gặp riêng cựu tổng thống Donald Trump để ‘hàn gắn’ và tìm kiếm hậu thuẫn


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ảnh: Reuters


Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy được cho là sẽ đến Florida, nơi ông Trump đang ở trong tuần này để gặp cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuộc gặp, được Punchbowl News đưa tin lần đầu, đã được một nguồn tin của The Hill xác nhận .

Văn phòng của nhà lãnh đạo đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này. Ông McCarthy sẽ đến Palm Beach, Florida giữa thời điểm ông đang cố gắng xoay sở những căng thẳng âm ỉ trong cuộc họp kín của Đảng Cộng hòa Hạ viện trong bối cảnh ảnh hưởng từ cuộc bạo động ở Quốc hội Hoa Kỳ ngày 6/1 và cựu tổng thống Trump bị luận tội với lý do đã kích động đám đông xông vào tòa nhà.

Theo Newsmax, nhà lãnh đạo Hạ viện này cực kỳ trung thành với cựu tổng thống Trump trong suốt 4 năm đương nhiệm của ông. Tuy nhiên, ông đã không phản đối kết quả bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, và sau đó có nói rằng cựu tổng thống Trump phải chịu một số trách nhiệm về bạo lực ở Điện Capitol, nên có thông tin cho rằng điều này đã làm cựu tổng thống Trump không hài lòng. Vì thế, ông có thể đã thảo luận về khả năng ủng hộ một thách thức đối với nhà lãnh đạo thiểu số ở Hạ viện này.

Theo Reuters, cựu Tổng thống Donald Trump đã có một cuộc họp hàn gắn với lãnh đạo Đảng Cộng hòa của Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy vào thứ Năm (28/1) và hứa sẽ giúp Đảng Cộng hòa lấy lại Hạ viện trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022.

Cựu tổng thống Trump và ông McCarthy đã gặp nhau tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của cựu tổng thống, nơi ông Trump hiện đang sống kể từ khi rời Tòa Bạch Ốc vào ngày 20/1.

Cựu tổng thống Trump đã nói riêng về McCarthy với các cố vấn của mình sau khi Đảng Cộng hòa California nói rằng Trump phải chịu trách nhiệm cho cuộc bao vây Điện Capitol trong đó 5 người chết, một nguồn thạo tin cho biết. McCarthy sau đó đã phản bác lại, nói rằng ông không tin Trump đã kích động cuộc tấn công.




Phụng Minh

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page