top of page

Hạ nghị sĩ Andy Biggs: Bà Pelosi cần rời ghế Chủ tịch Hạ viện


(Ảnh: Gage Skidmore/Flickr)


Trên tờ Fox News hôm 7/9, Hạ nghị sĩ Andy Biggs, bang Arizona, kêu gọi bỏ trống ghế Chủ tịch Hạ viện, và tước bỏ chức vụ này của bà Nancy Pelosi.

Đưa ra câu hỏi liệu đã quá muộn để bà Nancy Pelosi rời chiếc ghế Chủ tịch Hạ viện, ông Biggs kêu gọi các nhà lãnh đạo trong Nghị viện Mỹ “thúc đẩy Đề xuất Bỏ trống ghế Chủ tịch Hạ viện (Motion to Vacate the Chair), vốn đã được chuẩn bị xong, và chỉ cần đưa lên bỏ phiếu tại Nghị viện”.

Ông Biggs cho hay bà Pelosi gần đây đã gọi các nghị sĩ ủng hộ Tổng thống Donald Trump là “những kẻ tội phạm trong nước”. “Tất nhiên, kiểu nói cường điệu này đã trở nên phổ biến ở phe cánh tả, và vẫn luôn thường trực dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hạ viện Pelosi”, ông Biggs nhấn mạnh.

Hạ nghị sĩ Biggs nhận định “phe cánh tả căm ghét Tổng thống Trump và những người Mỹ bỏ phiếu cho ông. Về bản chất, đó là tuyên bố hèn hạ nhất với mưu đồ chia rẽ đất nước, nhưng bản thân nó cũng thể hiện sự coi thường chính thể chế này”.

Theo dân biểu Biggs, chúng ta cũng không thể quên rằng bà Pelosi “đã cho phép tiến hành một thủ tục luận tội chỉ dựa trên thù hận đối với tổng thống, chứ không phải dựa trên bất kỳ ‘tội trạng nặng hay nhẹ nào’. Lý do mà phe cánh tả vin vào, là cáo buộc Tổng thống Trump thông đồng với Nga”.

“Điều này vô tình đã bị vạch trần bởi đội ngũ công tố viên đặc biệt Robert Mueller được phe dân chủ lựa chọn để chống lại Tổng thống Trump”, ông Biggs nhận xét.

“Thay vì khiêm tốn chấp nhận rằng họ đã sai, họ vẫn ngạo mạn  kiên quyết lôi tổng thống Trump và đất nước này vào một phiên điều trần luận tội không cần thiết, mà hiện nay đã bị lãng quên do sự bùng phát của đại dịch Covid và tình trạng phong tỏa một cách cưỡng chế [tại các bang do Đảng Dân chủ nắm quyền]”, ông Biggs chỉ trích. Ông Biggs cho rằng hành động ngông cuồng gần đây của bà Pelosi khi đến một tiệm làm tóc ở San Francisco trong trạng thái không đeo khẩu trang hôm 31/8 bất chấp lệnh phong tỏa, đã cho thấy diện mạo của giới ‘tinh tú’, vốn là dấu ấn rõ nét trong nhiệm kỳ của bà Pelosi với tư cách Chủ tịch Hạ viện.

“Rất nhiều người trong giới truyền thông đang bảo vệ Chủ tịch Hạ viện, những người đó chỉ đơn giản là một nhóm ‘tinh tú’, đầy quyền lực, đang bảo vệ một người trong số họ”, ông Biggs nhận xét.

“Bà Pelosi tin rằng bà ấy đứng trên cả pháp luật mà bà ấy vẫn thường ‘lớn tiếng’ ủng hộ. Bà ấy đã đưa ra “nhiều quy định lố bịch về việc sử dụng khẩu trang tại Hạ viện, và sử dụng vị thế có đa số thành viên đảng Dân chủ trong Hạ viện để mở rộng quyền kiểm soát các thành viên”, ông Biggs tiếp tục phê phán.

Theo ông Biggs, sau khi bị bắt quả tang tại tiệm làm tóc eSalon [vốn phải đóng cửa từ tháng 3/2020 đến đầu tháng 9], bà Pelosi dường như cảm nhận được việc bà ấy tự ý cho phép bản thân mình vi phạm pháp luật trông tệ đến mức nào, vì vậy bà ấy bắt đầu cố gắng bảo vệ hành vi của bản thân.


Bà Nancy Pelosi đi làm tóc bất chấp lệnh phong tỏa do cúm Vũ Hán. Bà cũng không đeo khẩu trang  (ảnh: Fox News).


Chỉ vài giờ sau, bà đã lên truyền hình chỉ trích một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa không đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội (ảnh chụp màn hình video Fox News).


“Đây là lúc mà bà Pelosi thực sự mất bình tĩnh. Bà ấy đổ lỗi cho tất cả mọi người ngoại trừ chính mình”, ông Biggs nêu rõ. Ông Biggs cho rằng toàn bộ câu chuyện cửa tiệm nhuộm tóc đều bắt nguồn từ cảm giác về đặc quyền đặc lợi của bà Pelosi. Bà ấy tin rằng ý muốn của mình lớn hơn quyền lợi của người khác.

“Nói thẳng ra, đây là một thái độ độc đoán và ‘chú ý quá mức đến bản thân’. 

Bà Chủ tịch Hạ viện sẵn sàng thể hiện quyền lực của mình trước những người yếu thế, vốn bị buộc phải mất việc trong nhiều tháng theo lệnh của những lãnh đạo [Đảng Dân chủ] hống hách ở địa phương”, ông Biggs lên án.

Theo ông Biggs, bà Pelosi dường như không thừa nhận mình được hưởng đặc quyền đặc lợi như vậy, đến mức đầu mùa hè này bà ấy đã khoe chiếc tủ lạnh trị giá 20.000 USD của mình, nhét đầy kem, với mỗi hộp kem lên tới 12 USD.

“Thật là ngạo mạn khi luôn cho rằng bản thân mình là một trường hợp đặc biệt, và dường như đây là cách nghĩ của Chủ tịch Hạ viện Pelosi”, ông Biggs mỉa mai. Ông Biggs cũng cho hay thái độ của ‘giới tinh tú này’ cũng được thể hiện “bởi các nhà lãnh đạo chính trị cánh tả, cùng hội với bà Pelosi, như nữ Thống đốc Michigan Whitmer, người đã chở chồng mình đến hồ bằng chiếc thuyền gia đình, trong khi không cho phép mọi người khác. Hay như bà thị trưởng Chicago đang làm tóc cùng lúc ngăn cấm mọi người khác, vì bà ta là người của công chúng, và phải duy trì hình tượng của mình”.

Ông Biggs cho rằng, sự kiêu hãnh của họ đã truyền ra thông điệp rằng “Tôi tốt hơn bạn”. Đó là một lối sống “thiếu vắng tình thương và tình người”.

Việc bà Pelosi đổ lỗi cho chủ tiệm làm tóc ở San Francisco là [Erica Kious đã cài bẫy mình] đã thể hiện tính kiêu căng tự phụ của bà ấy, không thể thừa nhận những gì mà một người có khả năng tự phản tỉnh đều biết, rằng ai ai cũng sẽ có lúc phạm sai lầm.

“Việc thừa nhận sai lầm là một biểu hiện của việc có khả năng ăn năn và sự khiêm tốn, trừ khi lòng kiêu hãnh của một người quá lớn đến mức sự thừa nhận đó sẽ bị cá nhân, chứ không phải công chúng, coi là điểm yếu [cần phải che giấu, chứ không phải là một điều tất yếu ở con người]”, ông Biggs nhận xét.

Ông Biggs cho hay hầu hết các phương tiện truyền thông [cánh tả] đều che giấu mục đích tư lợi trong các việc làm của mình, trong khi cố gắng che giấu điều đó khỏi con mắt của công chúng.

“Nhiều người Mỹ tin vào chủ nghĩa ngoại lệ (tính ưu việt & vượt trội) của đất nước chúng ta, nhưng phe cánh tả chỉ tin vào chủ nghĩa ngoại lệ của những người bạn ‘tinh tú’ của họ. Đó là lý do tại sao họ yêu cầu sự khoan dung [đối với bà Pelosi] trong khi lại thể hiện sự không khoan nhượng triệt để với bất kỳ ai có quan điểm đối lập. 

“Họ biện minh cho các cuộc tấn công xấu xa và thâm độc của bản thân đối với bất kỳ ai bày tỏ quan điểm khác biệt”, ông Biggs chỉ trích.

Đúng vậy, theo ông Biggs, cũng chính sự ngạo mạn đó, được thể hiện qua việc bà Pelosi công kích bà chủ tiệm làm tóc Erica Kious, với mục tiêu rõ ràng là “nghiền nát bà ấy”, đã cho phép sự thối nát của bộ máy thu thập tình báo liên bang “bí mật theo dõi chiến dịch của đối thủ chính trị, bác bỏ cáo buộc những kẻ kích động chủ nghĩa Mác đang bạo loạn, cướp bóc, và giết người; và khi cuộc thăm dò cho thấy người Mỹ đang ngày càng biết nhiều hơn, thì họ cố gắng thay đổi luân điệu nhằm đổ lỗi cho Tổng thống Trump”.

“Chính sự ngạo mạn của phe cánh tả đã tạo tiền đề cho phương pháp luận của họ, rằng luôn luôn đổ lỗi cho người khác về những gì đang xảy ra, và buộc tội đối thủ cho những gì chính phe cánh tả đang thực sự làm. Và, nếu thất bại, họ luôn đổ lỗi cho Tổng thống Trump. Các bạn đừng ngạc nhiên nếu bà Pelosi bắt đầu đổ lỗi cho tổng thống về sai lầm của chính bà ấy trong phán xét trước đây”, ông Biggs nhận xét.

Cuối cùng, vị hạ nghị sĩ tiểu bang Arizona đặt câu hỏi: “Không phải đã đến lúc đưa đề xuất Bỏ trống ghế Chủ tịch lên Nghị viện để tước bỏ chức Chủ tịch Hạ viện của bà Pelosi hay sao?”.


Theo Fox News Duy Nghĩa biên dịch Source: DKN


Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page