top of page

Kỷ niệm 8/3, ông Biden bắt phụ nữ dùng chung nhà tắm với đàn ông


Ảnh chụp màn hình Youtube/NBC News


Bài viết của tác giả Tyler O’Neil trên tờ PJ Media.

Tổng thống Joe Biden đã có một số động thái quốc tế đáng chú ý trong Ngày Quốc tế Phụ nữ hôm thứ Hai (8/3). Ông đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền phụ nữ, thành lập Hội đồng Chính sách Giới tính và ký một lệnh hành pháp cấm “phân biệt đối xử giới tính” – bao gồm phân biệt đối xử dựa trên bản dạng giới – trong các trường công lập. Một mặt, Biden tôn vinh sự tiến bộ của phụ nữ, và mặt khác, ông ấy đã buộc các nữ sinh phải dùng chung phòng tắm và đội thể thao với các nam sinh về mặt sinh học (biological boys).

“Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng tôi tôn vinh những thành tựu, đóng góp và tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu”, Ông Biden tuyên bố. “Chính quyền của tôi cam kết tôn vinh phụ nữ bằng cách đầu tư vào việc bảo đảm cơ hội, an ninh và phúc lợi cho họ”. Ông Biden đề cao vai trò trung tâm của phụ nữ trong việc chống lại đại dịch cúm Vũ Hán, ca ngợi vị phó tổng thống làm nên lịch sử của mình, Kamala Harris, và than thở rằng “những rào cản mang tính hệ thống” vẫn “thúc đẩy sự chênh lệch giới tính và làm suy giảm tiềm năng của phụ nữ”.

“Việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu là điều đúng đắn cần làm – đó là vấn đề về công lý, sự công bằng và sự tốt đẹp, và nó sẽ dẫn đến một thế giới tốt đẹp hơn, an toàn hơn và thịnh vượng hơn cho tất cả chúng ta”, TT Biden lập luận.

Tuy nhiên, khi ông đưa ra tuyên bố quan trọng này, tổng thống cũng được cho là đã giúp dựng lên một trong những “rào cản mang tính hệ thống” làm suy giảm “tiềm năng của phụ nữ”.

Tổng thống đã ký một sắc lệnh hành pháp “bảo đảm một môi trường giáo dục không bị phân biệt đối xử dựa trên cơ sở giới tính, bao gồm dựa trên yếu tố xu hướng tính dục hoặc bản dạng giới.” Mặc dù ông đã ký một lệnh hành pháp có hiệu lực tương tự ở các lĩnh vực khác, nhưng lệnh này đặc biệt chỉ đạo Bộ Giáo dục yêu cầu các trường bật đèn xanh cho hệ tư tưởng chuyển giới nếu muốn nhận được hỗ trợ tài chính liên bang theo chương trình IX. Việc ngăn chặn “sự phân biệt đối xử” trên cơ sở “bản dạng giới” bao gồm việc yêu cầu các trường học cho phép nam học sinh sử dụng phòng vệ sinh của nữ và cho phép các nam sinh về mặt sinh học tham gia các môn thể thao dành cho nữ sinh bất chấp việc các nam sinh tự nhận là nữ này có mức testosterone cao hơn và tầm vóc cơ thể lớn hơn. Mặc dù lệnh này nhằm mục đích ngăn chặn “bạo lực tình dục”, nhưng nó sẽ cho phép các học sinh nam về mặt sinh học sử dụng phòng vệ sinh và phòng thay đồ của phụ nữ và trẻ em gái trong trường. Các nhà hoạt động vì quyền người chuyển giới cho rằng điều này không nguy hiểm bởi những người thực sự mắc chứng phiền muộn giới (tình trạng dai dẳng và đau đớn khi xác định với giới tính khác giới tính sinh học của mình) không phải là mối đe dọa trong không gian riêng tư. Thật không may, việc mở những không gian tách biệt giới tính như phòng tắm và phòng thay đồ sẽ không chỉ mở ra cánh cửa cho những cá nhân mắc chứng phiền muộn về giới tính mà còn cho phép những kẻ khiêu khích như Jessica Yanivnhững kẻ biến thái tiếp cận không gian riêng tư của phụ nữ.

Trên thực tế, vào năm 2018, một bé gái 5 tuổi tuyên bố rằng một cậu bé 5 tuổi được xác định là “không phù hợp với giới tính” đã tấn công tình dục cô bé trong phòng vệ sinh nữ tại trường tiểu học của cô bé ở Georgia.

Ngoài việc mở rộng không gian của phụ nữ cho các nam giới về mặt sinh học, sắc lệnh của TT Biden sẽ hủy hoại sự công bằng trong các môn thể thao dành cho phụ nữ và trẻ em gái. Các tạp chí khoa học đã khẳng định một điều hiển nhiên: nam giới có những lợi thế sinh học hơn nữ giới mà không thể bị làm lu mờ chỉ đơn giản bằng cách tự xác định là nữ giới. Do mang nhiễm sắc thể XY, nam giới có nhiều testosterone hơn từ khi còn trong bụng mẹ trở về sau, ngay cả khi họ dùng thuốc thử nghiệm để “ngăn chặn” các phản ứng dậy thì hoặc để nữ tính hóa cơ thể của họ.

Năm ngoái, các vận động viên nữ trung học đã đệ đơn kiện theo chương trình Title IX thách thức các quy tắc cho phép nam giới về mặt sinh học tự xác định là nữ rồi tham gia thi đấu trong các giải đấu thể thao của họ, đoạt lấy quyền về đích của họ ở vị trí thứ nhất và thứ hai. Vụ kiện đã liệt kê 8 lợi thế thể thao sinh lý mà nam giới được hưởng so với trẻ em gái và phụ nữ sau khi bắt đầu dậy thì, bao gồm dung tích phổi lớn hơn, tim lớn hơn, số lượng sợi cơ và khối lượng cơ lớn hơn, myoglobin cao hơn trong các sợi cơ (cho phép vận chuyển oxy nhanh hơn đến cơ bắp), xương lớn hơn và dài hơn, mật độ khoáng chất trong xương tăng cường và chiều cao cao hơn. Do những lợi thế đã được thừa nhận từ lâu này, các sự kiện thể thao từ lâu đã có những tiêu chuẩn khác nhau cho trẻ em trai và trẻ em gái để tương tích và phù hợp với các nỗ lực của phụ nữ về mặt sinh học trong lĩnh vực thể thao. Ví dụ, lưới trong môn bóng chuyền nữ thấp hơn 7 inch, trọng lượng của quả bóng trong môn bóng ném tại trường trung học đối với nam nặng hơn 36% so với nữ, các cái rào trong cuộc thi chạy vượt nào là cao hơn 6 inch đối với nam, …

Giáo sư trường Luật Duke, Doriane Lambelet Coleman, cảnh báo rằng nếu thể thao nữ phải thừa nhận những thí sinh là đàn ông về mặt sinh học, thì “những phụ nữ giỏi nhất trên thế giới sẽ thua hàng nghìn nam giới và trẻ em trai, hàng nghìn người sẽ bị tụt xuống hạng hai vì điều này”.

Các chính sách cho phép nam giới xác định là người chuyển giới thi đấu với các vận động viên nữ đã xóa bỏ sự công bằng trong các môn thể thao nữ, một ưu tiên vốn được giới nữ quyền đấu tranh ủng hộ đã từ lâu trong lịch sử và được hầu hết người Mỹ thừa nhận. Các môn thể thao nam và nữ được phân tách vì một lý do riêng biệt, và ngay cả khi các chính sách về chuyển giới có ý định tốt, chúng về cơ bản đang phá hủy rào cản giữa hai giới tính và ngăn cản việc cạnh tranh bình đẳng.

Đây không chỉ là vấn đề của niềm tự hào. Loại chính sách này có thể biến thành việc tước đoạt cơ hội, học bổng thể thao bị từ chối và dự định học đại học bị hủy hoại.

“Tôi thực sự cảm thấy bị đánh bại,” Chelsea Mitchell, nữ vận động viên trung học nhanh nhất ở Connecticut, người đã mất bốn chức vô địch tiểu bang trước các đối thủ là nam tự xác định là nữ, nói với PJ Media vào năm ngoái. “Tôi thực sự không thể làm gì nhiều hơn ngoài việc cố gắng hết sức mỗi lần. Mọi cuộc đua mà tôi từng tham dự với đối thủ là những nam sinh về mặt sinh học, tôi đều thua cuộc. Nó chắc chắn là một sự thất bại. Nó khiến bạn tự hỏi tại sao mình lại tiếp tục chạy như thế”. Vì những lý do này và nhiều lý do khác, nhà nữ quyền đồng tính nữ Julia Beck đã lên án HR 5, “Đạo luật bình đẳng” là “vi phạm nhân quyền”.

Cuối cùng, sắc lệnh của Biden có thể thúc đẩy các “phương pháp điều trị” chuyển giới thử nghiệm cho trẻ em trong trường học – cái gọi là “thuốc ngăng chặn tình trạng dậy thì” và hormone chuyển giới – “phương pháp điều trị” thực sự mang lại căn bệnh cho những đứa trẻ khỏe mạnh nhưng bị bối rối về mặt giới tính. Lệnh này thực sự có thể gây hại cho những đứa trẻ đang bị bối rối về mặt giới tính mà nó dự định giúp đỡ.

Việc TT Biden ủng hộ tư tưởng chuyển giới trong trường học thực sự đặt ra “những rào cản mang tính hệ thống” “làm suy giảm tiềm năng của phụ nữ” – trong thể thao và trong không gian riêng tư. Thật là khó chấp nhận khi tổng thống Mỹ làm suy yếu quyền của phụ nữ vào đúng ngày mà ông ấy muốn kỷ niệm quyền của phụ nữ.



Quý Khải

Source: DKN





Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page