top of page

Lượng người xem Đại hội Đảng Cộng hòa cao gấp 6 lần Đại hội Đảng Dân chủ


Đệ nhất Phu nhân Melania tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng Hòa (ảnh chụp màn hình Reuters).


Theo số liệu thống kê công bố ngày 25/8 của mạng truyền hình C-SPAN, số lượng người xem truyền hình trực tiếp Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (RNC) tối thứ Hai (24/8) cao gần gấp 6 lần lượng người xem truyền hình trực tiếp đêm đầu tiên Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (DNC).

Theo Sound of Hope, dữ liệu này được công bố lần đầu bởi hãng truyền thông Capitol Hill. Theo số liệu, buổi phát sóng trực tiếp RNC tối thứ Hai đã thu hút xấp xỉ 440.000 lượt xem, trong khi lượng xem của buổi truyền hình trực tiếp đêm đầu tiên của DNC chỉ là 76.000 người.

Theo xếp hạng truyền thống các kênh truyền hình do Nielsen Media Research công bố sau đó, khoảng 18,7 triệu khán giả truyền hình đã xem bài phát biểu trong đêm đầu tiên của DNC, và 21,8 triệu khán giả đã xem bài phát biểu của ông Biden, ứng viên tổng thống được đề cử chính thức của Đảng Dân chủ vào đêm cuối của DNC. Mặc dù vậy, so với số người xem bài phát biểu của bà Hillary Clinton sau khi được đề cử là ứng viên Tổng thống năm 2016, số người xem bài phát biểu của ứng viên Biden đã giảm 21%, và con số này cũng ít hơn 38% so với lượng người theo dõi Tổng thống Trump chấp nhận đề cử của RNC. Bài phát biểu của Tổng thống Trump đêm đó đã thu hút 34,9 triệu người xem (cao hơn 60% so với ông Biden).

Ngoài ra, nhà phân tích cuộc thăm dò Lee Carter cho biết bài phát biểu đêm đầu tiên của RNC đã được rất nhiều cử tri độc lập chăm chú theo dõi. Cử tri độc lập là những cử tri ở giữa, không bày tỏ sự ủng hộ cố định đối với đảng nào. Bà nhìn nhận, những người ủng hộ Tổng thống Trump có bài phát biểu vào đêm đó đã kể lại câu chuyện về những trải nghiệm của cá nhân họ, vốn thực sự đã gây được tiếng vang với nhiều cử tri.

Bà Carter nói: “Nói chung, bạn có thể thực sự cảm thấy rằng những cử tri độc lập đã phản hồi tích cực sau khi nghe những bài phát biểu này”. 

Bà đề cập đến việc các bài phát biểu của Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley – một người Mỹ gốc Phi từ bang Nam Carolina, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tim Scott và một người bạn cũ của Tổng thống Trump, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và nhà cựu vô địch giải bóng bầu dục Heisman Trophy Herschel Walker, … đều gây được tiếng vang đối với cử tri Mỹ.

Nhận xét của bà Carter được dựa trên kết quả tổng hợp chỉ số đánh giá các diễn giả trong đêm đó của cử tri. Mọi người sẽ đưa ra đánh giá về mọi diễn giả, với kết quả bình chọn từ “A” đến “F”. Bà nói rằng bà đã rất ngạc nhiên trước phản ứng của những cử tri độc lập vào đêm hôm đó, khi họ gần như đã theo sát các nghị sĩ đảng Cộng hòa. Bà nói: “Tình huống này không xuất hiện trong bài phát biểu của DNC. Đêm đó, phản ứng của các cử tri độc lập và đảng Cộng hòa đối với các diễn giả của đảng Dân chủ rất khác nhau. Nhưng đêm hôm qua, chúng tôi đã thấy phản ứng của các cử tri độc lập và các đảng viên Cộng hòa là hoàn toàn đồng bộ”. Bà Carter nói rằng khi mọi người nghe ông Scott kể câu chuyện của mình, kể về cách ông hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ” khi cho biết sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 99 cho ông nội của mình vào ngày hôm sau … các đảng Cộng hòa cho ông điểm “A+” và cử tri độc lập đã cho ông điểm “A”, trong khi nhiều đảng viên Đảng Dân chủ đã cho ông điểm “C”.

Trong bài phát biểu của mình, ông Walker cho biết ông đã có tình bạn với Tổng thống Trump trong 37 năm. Là một ngôi sao da màu, ông ấy không thể chấp nhận việc ai đó gọi người bạn cũ của mình là “kẻ phân biệt chủng tộc”. Ông nói: “Bất cứ khi nào ai đó gọi Donald bằng cụm từ tồi tệ đó, tôi cảm thấy bị tổn thương trong lòng. Đối với tôi, người tồi tệ nhất là một kẻ phân biệt chủng tộc. Khi mọi người nghĩ rằng tôi đã ở bên một kẻ phân biệt chủng tộc trong suốt 37 năm, tôi cảm thấy rằng đây là một sự xúc phạm đối với tôi, bởi vì đó là tình bạn chân chính”.

Bà Carter nói rằng mọi người cũng đồng tình với bài phát biểu của ông Walker. Đảng viên Cộng hòa cho ông điểm “A”, cử tri độc lập cho ông điểm “B +”, và đảng viên Dân chủ cho ông điểm “D”. Cuối cùng, bà kết luận rằng đêm đó là một đêm tuyệt vời đối với Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa.


Hương Thảo dịch & biên tập Theo Sound of Hope

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page