top of page

Mo Brooks: Hàng chục dân biểu phản đối kết quả phiếu Đại cử tri


Dân biểu Mo Brooks (Ảnh chụp màn hình: YouTube/Fox News).


Dân biểu Mo Brooks, người dẫn đầu nỗ lực thách thức kết quả bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn cho biết hàng chục thành viên Hạ viện khác cũng sẽ lên tiếng phản đối kết quả này trong cuộc họp chung Quốc hội ngày 6/1.

Chia sẻ với Fox News hôm 28/12, ông Brooks cho biết: “Có hàng chục thành viên Hạ viện đã đi đến kết luận giống như tôi; chúng tôi sẽ tài trợ và đồng tài trợ cho việc phản đối về kết quả bỏ phiếu của Cử tri đoàn”.

Động thái phản đối này yêu cầu sự tham gia của một thành viên Hạ viện và một thành viên Thượng viện. Cho đến nay, Thượng nghị sĩ đắc cử Tommy Tuberville và Thượng nghị sĩ Rand Paul đều gợi ý khả năng họ tham gia nỗ lực thách thức phiếu bầu của Đại cử tri đoàn. Tuy nhiên cả ông Tuberville và ông Paul đều không đưa ra tuyên bố công khai khẳng định điều này. Trong nhiều tuần, ông Brooks cho biết mình sẽ không từ bỏ kế hoạch phản đối kết quả bầu cử ở Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada và Arizona. Tuy nhiên ông cho biết mình không chắc liệu các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa có tham gia và nỗ lực của ông và các dân biểu khác không.

Ông chỉ trích các thành viên Đảng Cộng hòa vì không sẵn sàng tìm hiểu và đưa ra quyết định khó khăn “Nếu ông ấy [một thành viên Đảng Cộng hòa] làm bài tập về nhà, ông ấy sẽ hiểu rằng bằng chứng là áp đảo và ông ấy có thể đầu hàng trước những người ủng hộ gian lận cử tri bầu cử hoặc ông ấy có thể đấu tranh cho đất nước của mình về vấn đề cụ thể này”.

Trước đây, ông Brooks chia sẻ với The Epoch Times, ông tin rằng các phiếu bầu của Đại cử tri đoàn có thể bị từ chối và cuộc bầu cử cuối cùng sẽ được quyết định tại Hạ viện.

Khi đưa ra trường hợp này, dân biểu Brooks đã tham khảo báo cáo của Ủy ban Cải cách Bầu cử Liên bang năm 2005 từ cựu Tổng thống Jimmy Carter và James Baker, một cựu quan chức chính quyền Reagan, những người đã cảnh báo về các cuộc bầu cử gian lận.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ John Thune cho rằng nỗ lực của ông Brooks sẽ thất bại, bất kể là ai tham gia.




Ngọc Mai

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page