top of page

Mulan: Ngôi sao Disney Liu Yifei (Lưu Diệc Phi) bày tỏ sự ủng hộ dành cho cảnh sát Hồng Kông.


Khi căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa người dân Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, nhiều người nổi tiếng Trung Quốc đã đứng về phía họ. Lưu Diệc Phi, ngôi sao của bộ phim hoạt hình sắp ra mắt trên màn hình lớn của Disney, “Mulan”, đã dùng đến Weibo, một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc, để bày tỏ sự ủng hộ của cô dành cho Lực lượng cảnh sát Hồng Kông (HKPF).



Bài đăng có một hình ảnh với nội dung (tạm dịch), "Tôi ủng hộ Cảnh sát Hồng Kông. Bạn có thể đánh tôi về điều đó", kèm thêm câu "Thật đáng xấu hổ cho Hồng Kông."  Hình ảnh đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nhờ tờ báo trực tuyến People Daily, với nhiều người theo dõi Lưu Diệc Phi lên tiếng ủng hộ.


Lực lượng cảnh sát Hồng Kông (HKPF) đã trở thành chủ đề gây tranh cãi ở Hồng Kông, do sự liên kết của họ với các bộ ba và sử dụng vũ lực quá mức chống lại những người biểu tình ôn hòa - và thậm chí là các nhà báo - những người đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành kể từ tháng 3 để phản đối dự luật dẫn độ.  Dự luật sẽ cho phép tội phạm được di chuyển giữa Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc.


Disney đã cho thấy một nỗ lực rõ ràng để thu hút khán giả Trung Quốc, điều này đã trở thành một đóng góp đáng kể cho sự thành công của các bộ phim cá nhân trong những năm gần đây.  Tuy nhiên, phản ứng đối với trailer Mulan live-action là tiêu cực đáng chú ý ở Trung Quốc. Không rõ liệu thái độ ủng hộ Bắc Kinh của Lưu Diệc Phi có ảnh hưởng tiêu cực đến việc tiếp nhận bộ phim khi phát hành hay không, nhưng đây có thể là tác động lớn nhất sẽ ảnh hưởng những khán giả tiềm năng ở Hồng Kông.


Sonia Ohlala.

Theo CBR News.

bottom of page