top of page

Máy bay Trung Cộng và Mỹ cùng tiến vào ADIZ Đài Loan


Hình ảnh 2 máy bay Trung Cộng xâm phạm vùng trời Đài Loan năm 2019. (ảnh: Từ video của RTI English)


Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, 7 máy bay Trung Cộng và một máy bay trinh sát của Mỹ đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không phía tây nam của Đài Loan vào Chủ nhật (31/1), Reuters cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, 7 máy bay Trung Cộng bay vào cùng vùng biển gần quần đảo Pratas, gồm 2 máy bay chiến đấu J-10, 4 máy bay chiến đấu J-11 và một máy bay trinh sát Y-8.

Cơ quan này nói thêm rằng một máy bay trinh sát của Mỹ cũng hiện diện ở phía tây nam của khu vực phòng thủ, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Đây là lần đầu tiên Đài Loan đề cập đến sự hiện diện của máy bay Mỹ kể từ khi hòn đảo bắt đầu báo cáo hàng ngày về hoạt động của Trung Cộng trong khu vực phòng thủ của mình kể từ giữa tháng 9.

Giống như hầu hết các quốc gia trên thế giới, Mỹ không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, nhưng lại là nhà cung cấp vũ khí và hậu thuẫn quốc tế quan trọng nhất của hòn đảo này.

Bộ Quốc phòng Trung Cộng ngày 28/1 cảnh báo những ai ủng hộ Đài Loan độc lập rằng kẻ nghịch lửa sẽ tự thiêu mình, Đài Loan độc lập đồng nghĩa với chiến tranh. Tổng thống Thái Anh Văn, người phản đối chính sách Một Trung Cộng, nói rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập với tên gọi chính thức là Trung Hoa Dân Quốc.





Hải Lam

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page