top of page

Mỹ ban hành thêm các hạn chế thị thực đối với quan chức Trung Cộng


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Ảnh: Reuters.


Hoa Kỳ hôm thứ Hai (21/12 theo giờ Mỹ) đã ban hành các hạn chế thị thực bổ sung đối với các quan chức Trung Cộng tham gia vào các cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong một tuyên bố, các lệnh hạn chế này sẽ ảnh hưởng đến các quan chức chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa trong việc đàn áp các tín đồ tôn giáo, các nhóm dân tộc thiểu số, những người bất đồng chính kiến ​​và những người khác. “Các nhà cầm quyền độc tài của Trung Cộng áp đặt những hạn chế hà khắc đối với quyền tự do ngôn luận, tôn giáo hoặc tín ngưỡng, tụ tập và hội họp hòa bình của người dân Trung Cộng. Hoa Kỳ khẳng định rõ ràng rằng những hành vi vi phạm nhân quyền như thế này không được hoan nghênh ở đất nước chúng tôi”, ông Pompeo nói. Mối quan hệ Mỹ – Trung ngày càng trở nên ảm đạm trong năm vừa qua khi Mỹ chỉ trích Bắc Kinh tắc trách trong việc xử lý dịch bệnh cục bộ tại đại lục khiến đại dịch bùng phát trên toàn cầu, áp đặt luật an ninh quốc gia ở Hồng Kông và gia tăng sự hung hăng bành trướng ở Biển Đông.

Hôm thứ Sáu (18/12), Mỹ đã bổ sung hàng chục công ty Trung Cộng, bao gồm nhà sản xuất chip hàng đầu nước này là Semiconductor Manufacturing International Corp và nhà sản xuất máy bay không người lái Trung Cộng SZ DJI Technology, vào danh sách đen thương mại. Washington đã áp dụng các lệnh cấm đi lại và trừng phạt tài chính đối với các quan chức có liên quan đến cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dân tộc Hồi giáo Trung Cộng khác ở Tân Cương, cũng như các quan chức Trung Cộng và Hồng Kông tham gia áp đặt luật an ninh quốc gia mới.

Hồi đầu tháng 12, Mỹ đã áp đặt các hạn chế thị thực đối với các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc và các thành viên gia đình trực hệ của họ.

Đáp lại, Trung Cộng hôm 11/12 thông báo sẽ thu hồi quyền miễn thị thực đối với những người mang hộ chiếu ngoại giao Hoa Kỳ đến thăm Hồng Kông và Ma Cao, bao gồm các thành viên Quốc hội, nhân viên tại các tổ chức phi chính phủ và thành viên gia đình của họ. Mối quan hệ ngoại giao chạm đáy trong mùa hè vừa qua khi Mỹ ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Trung Cộng ở Houston và Trung Cộng đáp trả bằng cách yêu cầu Mỹ dời lãnh sự quán của họ ở Thành Đô.


Quý Khải

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page