top of page

‘Ngũ Nhãn’ có thể mở rộng quy mô để đối phó Trung Cộng


Ảnh chụp từ video Shivay Talks/Youtube.


Liên minh tình báo “Ngũ nhãn” (gồm Mỹ, Úc, Anh, Canada và New Zealand) có thể sẽ kết nạp thêm thành viên Nhật Bản và mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế chiến lược nhằm đối phó với Trung Cộng, theo bản tin ngày 29/7 của The Guardian.


Đại dịch cúm Vũ Hán cho thấy sự phụ thuộc của phương Tây vào nguồn cung từ Trung Quốc liên quan tới các khoáng sản quan trọng và nguồn cung thiết bị y tế. Vì thế, “Ngũ Nhãn” đang lên các kế hoạch nhằm gia tăng sản xuất các kim loại hiếm và bán hiếm từ một số quốc gia để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Cộng. Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, trung bình Trung Cộng chiếm hơn 90% nguồn sản xuất và cung ứng đất hiếm trong thập niên vừa qua.


Nghị sĩ Úc Andrew Hastie, một người có lập trường cứng rắn với Trung Cộng, ủng hộ ý tưởng về việc thiết lập một khối thương mại tự do “Ngũ nhãn”.


Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono đã ngỏ lời về đề xuất trở thành thành viên thứ 6 của nhóm tình báo. Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Anh Tom Tugendhat đã bày tỏ quan điểm ủng hộ đề xuất nói trên.


Source: The Epoch Times VN.


















Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page