top of page

Người gốc Việt trở thành Giám đốc Cơ quan nhập cư của Mỹ


Ông Tony Phạm, tân lãnh đạo Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ. (Ảnh: Facebook)


Ông Tony Phạm, một luật sư Mỹ gốc Việt, vừa được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm Giám đốc Cơ quan thực thi di trú và hải quan (ICE) Hoa Kỳ.


"Là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm của Bộ An ninh nội địa (DHS), Tony sẽ đảm bảo ICE tiếp tục bảo vệ biên giới của đất nước chúng ta khỏi tội phạm và nhập cư bất hợp pháp", người phát ngôn của cơ quan ICE cho biết trong một tuyên bố hôm 25/8.


Ông Tony Phạm sẽ rời vị trí cũ với tư cách là Cố vấn Trưởng Pháp lý của ICE tại thủ đô Washington và trở thành Giám đốc ICE, theo trang CBS News.


Ông Tony Phạm sinh năm 1973, cùng gia đình đến Mỹ tị nạn vào năm 1975 và trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 1985.


Sau khi tốt nghiệp trường luật, ông Tony Phạm làm công tố viên ở Virginia trong 8 năm trước khi làm luật sư cho các văn phòng chính quyền địa phương ở Richmond. Trước khi gia nhập ICE, ông làm giám sát một nhà tù ở bang Virginia.


"Khi chúng tôi là những người tỵ nạn đến quốc gia này để tìm kiếm niềm hy vọng và cơ hội, tôi đã thọ ơn nước Mỹ. Tôi thọ ơn vì được hưởng các quyền tự do và cơ hội mà tôi phải đáp trả", ông Tony Phạm viết trên trang ICE.


"Để làm điều này, tôi cam kết với cộng đồng của mình là quyết tâm trở thành một công dân chăm chỉ và truyền lại kinh nghiệm và cơ hội của mình để phục vụ những người xung quanh”, ông Phạm nói thêm.


Hồi tháng 5/2020, Tổng thống Trump bổ nhiệm luật sư Tony Phạm vào chức Cố vấn Trưởng Pháp lý của ICE tại thủ đô Washington. Tại đây, ông Phạm lãnh đạo hơn 1.100 công tố viên và hàng trăm nhân viên thực thi pháp lý liên quan đến việc trục xuất các di dân bất hợp pháp trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ, theo đài VOA.


Văn phòng Cố vấn Trưởng Pháp lý này là cơ quan pháp lý lớn nhất tại Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS). Đây cũng là cơ quan đại diện duy nhất của DHS trong các phiên tòa xét xử trục xuất người nhập cư, bao gồm các trường hợp khủng bố và vi phạm nhân quyền.


"Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (tiếng Anh: U.S. Immigration and Customs Enforcement, viết tắt tiếng Anh ICE) là một cơ quan thực thi pháp luật liên bang thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ.

Cơ quan này chịu trách nhiệm chính về nhập cư và thực thi hải quan, cùng trách nhiệm bổ sung trong việc chống tội phạm xuyên quốc gia.

Nhiệm vụ đã nêu của ICE là bảo vệ nước Mỹ khỏi tội phạm xuyên biên giới và nhập cư bất hợp pháp đe dọa an ninh quốc gia và an toàn công cộng".



Nguyễn Sơn

Source: NTDVN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page