top of page

Những điều thú vị về Tổng thống Trump


Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Epoch Times)


Một trong những tổng thống có IQ cao nhất

Mặc dù không có bằng chứng xác minh Tổng thống Trump đã tiến hành kiểm tra chỉ số thông minh (IQ), nhưng với hồ sơ học tập và với những thành công gặt hái được trên thương trường, một số tờ báo ước tính chỉ số IQ của ông là 156.

Chỉ số này khiến Tổng thống Trump được xem là thông minh hơn 99,98% dân số Mỹ, theo trang Mirror. Và theo bảng xếp hạng của LifeBuzz, Tổng thống Trump có chỉ số IQ cao thứ hai trong số các tổng thống Mỹ tính đến nay (chỉ xếp sau cố Tổng thống John Quincy Adams (IQ 168,8)).

Chỉ số IQ của ông được thể hiện phần nào qua năng lực điều hành chính phủ và các bài phát biểu dài, trên nhiều chủ đề với số liệu, dẫn chứng phong phú.

Tổng thống thứ ba không nhận lương

Sau hai cựu Tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover, Tổng thống Trump là tổng thống không nhận lương. Thực ra Tổng thống Trump có nhận tượng trưng 1 USD/năm vì những ràng buộc của luật. Ông thường lấy tất cả lương của mình quyên cho các đơn vị hoặc tổ chức khác nhau.

Lương Tổng thống Trump là 400.000 USD/năm. Tính đến năm 2020, tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Tổng thống Trump là 2,1 tỷ USD.

Tổng thống Trump từng nói rằng từ khi đảm nhận sứ mệnh mới ông đã mất đi hàng triệu đô la vì không thể tiếp tục điều hành việc kinh doanh như trước.

Không tập thể dục, nhưng sức khỏe rất tốt

Tổng thống Trump không tập thể dục. Tổng thống Trump cho rằng tập thể dục là một sự lãng phí năng lượng, vì cơ thể “giống như một cục pin, với một lượng năng lượng hữu hạn”, nó sẽ bị cạn kiệt khi tập thể dục. Mặc dù vậy Tổng thống Trump có sức khỏe rất tốt.

Vào tháng 12/2015, Harold Bornstein, người từng là bác sĩ riêng của Tổng thống Trump từ năm 1980, cho biết Tổng thống Trump có thể sẽ “là người khỏe mạnh nhất từng được bầu vào chức vụ tổng thống”. Vào tháng 1/2018, bác sĩ Tòa Bạch Ốc Ronny Jackson thông tin rằng Tổng thống Trump có sức khỏe tốt và tim mạch không có vấn đề gì. Tổng thống Trump không uống rượu và nói rằng chưa bao giờ hút thuốc lá hoặc cần sa. Tổng thống Trump thích đồ ăn nhanh và ẩm thực Pháp. Tổng thống Trump chỉ ngủ từ 3-4 tiếng/ngày và có khả năng đừng phát biểu hoặc tranh luận hàng giờ trước công chúng mà không tỏ ra mệt mỏi.

Tổng thống Mỹ đầu tiên tới Triều Tiên

Tổng thống Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên tổ chức họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên. Là một người có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán nhưng Tổng thống Trump cho thấy là người uyển chuyển và linh hoạt trong cách ứng xử.

Liên tục trong nhiều thập kỷ Triều Tiên luôn tỏ ra hung hăng và không ngừng thúc đẩy chương trình hạt nhân để đe dọa Nam Hàn, Mỹ, và Nhật. Trước thực tế đó Tổng thống Trump đã thay đổi chiến thuật, từ cứng rắn chuyển sang mềm dẻo hơn nhưng không lùi bước trước Triều Tiên.

Vào tháng 6/2018 ông đã có cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore, và sau đó 8 tháng ông gặp lại Kim tại Việt Nam. Và vào 30/6/2019 ông đã nhanh chóng đi đến quyết định gặp lãnh đạo Bắc Hàn tại Bàn Môn Điếm, ranh giới quân sự giữa hai miền Triều Tiên. Tại cuộc gặp bất ngờ này, ông Trump đã lần đầu tiên và cũng là tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân tới lãnh thổ Triều Tiên.

Cho dù các cuộc gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên không đi đến các hiệp ước cụ thể nào nhưng ít nhất chính quyền Trump đã kiềm chế Bình Nhưỡng không để lực lượng “bất kham” này tổ chức các vụ thử tên lửa tầm xa từ năm 2017 tới nay. Nhìn nhận Trung Cộng mới là kẻ thù của Mỹ

Sau ngoại giao “bóng bàn” (4/1971) thời cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon, quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh ấm dần lên. Bằng nhiều cách, chính quyền Trung Cộng dần dần “mê hoặc” được các chính quyền Mỹ rằng họ đang “trỗi dậy hòa bình”.

Các đời tổng thống Mỹ từ Nixon trở về sau thường vẫn bị “ám ảnh” Liên Xô và Nga là thế lực đe dọa Hoa Kỳ nên họ dường như ít để ý tới sự nguy hiểm của Bắc Kinh.

Ông Obama cho thấy là tổng thống Mỹ có hành xử mềm yếu nhất trước sự lấn lướt của Bắc Kinh. Việc chính quyền của vị tổng thống da mầu mềm mỏng với Bắc Kinh ngoài vấn đề về “nhận thức” còn có thể lý giải ở một khía cạnh nào đó liên quan tới sự “đồng điệu” trong tư duy của những đảng viên Dân chủ, vốn bị coi là có khuynh hướng thiên tả, với lực lượng cầm quyền ở Trung Cộng.

Lý giải về việc Trung Cộng mới là thế lực thực sự đe dọa nước Mỹ chứ không phải Nga, Tổng thống Trump nói rằng Nga mặc dù có quân sự hùng mạnh nhưng nền kinh tế có quy mô nhỏ hơn nhiều so với Trung Cộng. Ông cũng nhiều lần chỉ ra sự nguy hiểm của chính quyền Trung Cộng khi trong quan hệ thương mại họ luôn sử dụng các hành vi “lưu manh” để bòn rút tài sản, việc làm và trí tuệ của nước Mỹ.

Thực tế cho thấy ngay cả với Nga, Trung Cộng cũng đang chiếm ưu thế trong quan hệ, thì không lý do gì Mỹ lại đặt mối đe dọa Nga phía trên Trung Cộng. Thực tế cũng chỉ ra rằng bằng nhiều chiêu thức ma mãnh Trung Cộng đang xâm nhập, thậm chí khống chế các xã hội tự do và thiên tả ở khắp nơi trên thế giới. Chính quyền Trung Cộng cũng đang không ngừng gia tăng các hành vi “côn đồ” (Lời bà Morgan Ortagus nói về Bắc Kinh) với các nước láng giềng của họ. Tổng thống cuối cùng của nước Mỹ?

Tổng thống Trump từng nói rằng ông là người được an bài để “đấu” với chính quyền Trung Cộng. Tổng thống Trump cũng nói rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới đây là đặc biệt quan trọng. Có dự ngôn cho rằng ông là người duy nhất cứu được nước Mỹ.

Tộc người Amish ở Mỹ có khoảng 300 ngàn người, từ nhiều trăm năm qua sống ẩn dật trong những ngôi làng xa xôi, họ gần như rất ít liên hệ với thế giới bên ngoài. Họ vẫn duy trì thói quen sinh hoạt, ăn mặc theo kiểu truyền thống, không dùng internet và các thiết bị của thế giới hiện đại. Họ cũng rất ít quan tâm tới chính trị và các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trước đây. Tuy nhiên, ít ngày trước, cộng đồng này đã đồng loạt xuống đường, họ tuần hành bằng xe ngựa, cỡi trâu, bò để ủng hộ Tổng thống Trump. Họ cho rằng Tổng thống Trump có sứ mệnh đặc biệt vì tên của ông xuất hiện trong Kinh Thánh.

Tổng thống Trump là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, nhiều người cho rằng con số này có ẩn ý vì 4+5 = 9 và 9 là ký số cuối cùng của hệ đếm thập phần (hệ đếm dùng mười ký số từ 0 tới 9 để biểu diễn giá trị số). Nếu Tổng thống Trump trúng cử nhiệm kỳ tiếp theo thì khi ông mãn nhiệm thế giới sẽ bước sang năm 2025, tổng của những con số trong năm này cũng là 9. Số 9 được nhiều người coi là con là con số “thiêng” vì nó có vị trí đặc biệt trong các sách cổ.

Điều này trùng khớp với một số dự ngôn cho rằng Tổng thống Trump là tổng thống cuối cùng của nước Mỹ, trước khi thế giới xảy ra những biến động to lớn để nhân loại bước sang kỷ nguyên mới tốt đẹp hơn sau khi những người xấu tin theo rồng đỏ bị đào thải. Tuy vậy, những điều này chỉ là dự ngôn và những suy đoán, có thể không đúng.


Lục Du

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page