top of page

Nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump được hộ tống rời phòng họp báo


Một nhân viên mật vụ hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi cuộc họp báo về đại dịch virus corona sau khi có vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington, Hoa Kỳ ngày 10/8/2020 (ảnh: Kevin Lamarque / Reuters).


Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đột ngột đưa Tổng thống Donald Trump rời khỏi phòng họp báo của Tòa Bạch Ốc trong cuộc họp báo hôm thứ Hai (10/8), vì một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc, theo Reuters.

Sau khoảng 9 phút, ông Trump trở lại phòng họp và nói với các phóng viên rằng có một kẻ đã bị lực lượng hành pháp Mỹ bắn và đưa đến bệnh viện.

Ông nói với các phóng viên rằng “đã có một vụ nổ súng bên ngoài Tòa Bạch Ốc và tình hình dường như đã được kiểm soát tốt”. Ông Trump cho biết ông đã được đưa đến Phòng Bầu Dục, ở Cánh Tây gần phòng họp báo, sau khi ông được hộ tống ra ngoài.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Phòng Quản lý Ngân sách Mỹ Russ Vought cũng được đưa ra khỏi phòng họp.

Theo Reuters, Tổng thống Trump đang phát biểu về thị trường chứng khoán thì một nhân viên Mật vụ đã bước lên bục và thì thầm vào tai Tổng thống Trump khi ông đang phát biểu trước các nhà báo chỉ vài phút sau cuộc họp.

Người ta nghe thấy ông Trump thốt lên “Ồ” và “Chuyện gì đang diễn ra vậy” khi ông rời phòng họp báo. Nhà Trắng đã bị phong tỏa suốt thời gian xảy ra sự cố, theo BBC. “Cuộc điều tra vụ việc một nhân viên mật vụ (USSS) liên quan đến vụ nổ súng vẫn đang tiếp tục. Một nam nghi can và một nhân viên mật vụ đã được đưa đến bệnh viện. Trong suốt vụ việc, Tòa Bạch Ốc không bị xâm phạm hoặc có bất cứ người được bảo vệ nào gặp nguy hiểm”, cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ vào cuối ngày 10/8 (giờ Mỹ) cho biết trên Twitter.

Cụ thể vụ việc xảy ra vào lúc 17h53 ngày 10/8, giờ Mỹ, một người đàn ông 51 tuổi tiếp cận nhân viên mật vụ Mỹ đứng gác tại khu vực đường 17 và đại lộ Pennsylvania gần Tòa Bạch Ốc. Người này tuyên bố mình có vũ khí rồi chạy về hướng nhân viên mật vụ.


Sau đó anh ta rút vật gì đó ra từ trong người và thu người lại như thể chuẩn bị nổ súng. Nhân viên mật vụ đã rút vũ khí và tấn công người đàn ông này, theo thông báo của mật vụ Mỹ.

Phóng viên của Đài Fox News tại Tòa Bạch Ốc cho biết đã nghe hai tiếng súng nổ bên ngoài.



Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page