top of page

Pennsylvania: Chênh lệch giữa số phiếu bầu và số cử tri bỏ phiếu là 200,000


Nhân viên phục vụ bầu cử và các thùng phiếu tại Kho bầu cử quận Allegheny, Pittsburgh, Pennsylvania , Hoa Kỳ ngày 6/11/2020 (ảnh: Reuters).


Gần đây, Hạ viện Pennsylvania phát hiện tại bang này mức chênh lệch giữa số phiếu bầu và số cử tri bỏ phiếu là 200,000.

Ngày 29/12, Hạ viện Pennsylvania phát hiện kết quả được chứng nhận tổng thống ở Pennsylvania có mức sai sót là 200.000 phiếu bầu.

Theo dữ liệu của Hệ thống SURE ngày 3/11 thì số người đi bầu trong bang 6,760,230 người. Tuy nhiên theo dữ liệu chính thức của các quận thì có tổng cộng 6,962,607 phiếu bầu và 6,931,060 phiếu được kiểm đếm. Điều này có nghĩa mức chênh lệch số phiếu và số người đi bầu là ở mức 202,377 phiếu.

Ảnh Twitter/ Russ Diamond.


Đại diện Cộng hòa của Bang Russ Diamond đã phát hiện sự phi lý này và chia sẻ trên Twitter của ông kèm theo bảng so sánh và một thông điệp của các Đại diện Đảng Cộng hòa. Trong đó viết:

“Một nhóm các nhà lập pháp tiểu bang, [những người] thực hiện phân tích sâu rộng dữ liệu bầu cử hôm nay đã tiết lộ sự khác biệt đáng lo ngại giữa tổng số phiếu được kiểm đếm và tổng số cử tri đã bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử năm 2020. Kết quả là, họ đang đặt câu hỏi làm thế nào mà Thư ký Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar và Thống đốc Tom Wolf có thể chứng nhận kết quả cuộc bầu cử. Những phát hiện này làm tăng thêm lo ngại về các hành động của Tối cao Pháp viện Pennsylvania, thư ký tiểu bang và những người khác gây ảnh hưởng đến quá trình tiến hành bầu cử” Ngày 24/11/2020, bà Boockvar đã chứng nhận kết quả bầu cử và ông Wolf đã cấp giấy chứng nhận Đại cử tri tổng thống, tuyên bố Joe Biden nhận được hơn 80,555 phiếu so với Tổng thống Trump. Tuy nhiên con số chênh lệch 202,377 giữa số phiếu bầu và số cử tri đi bầu, cũng như chênh lệch 170,830 giữa số phiếu được kiểm đếm và số cử tri đi bầu đã cao hơn gấp đôi so với mức chênh lệch giữa hai ứng viên tổng thống được tiểu bang công bố.

Trước đó, tại tiểu bang Pennsylvania, người ta đã phát hiện nhiều bất thường trong quá trình bầu cử. Ví dụ, dữ liệu phát hiện hàng chục nghìn lá phiếu đã có ngày gửi trả lại sớm hơn ngày gửi đi ghi trên phong bì. Ngoài ra, theo ông Phill Kline – Giám đốc pháp lý của dự án Amistad, có tới 288.000 lá phiếu trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 được vận chuyển bằng xe tải từ New York đã “biến mất” ở Lancaster, Pennsylvania. Luật sư Giuliani cũng từng chỉ ra tại Pennsylvania có 2,5 triệu lá phiếu vắng mặt được kiểm đếm nhưng lại số phiếu gửi đi chỉ có 1,8 triệu phiếu.




Ngọc Mai

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page