top of page

Thượng nghị sĩ Cotton: Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu đẩy lùi cuộc xâm lược của Trung Cộng


Thượng nghị sĩ Tom Cotton (ảnh thumbnail Youtube/ CNBC Television).


Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Cotton cho biết Washington cuối cùng đã đứng lên chống lại hành vi hung hăng lâu dài chống lại Mỹ của chính quyền cộng sản Trung Quốc, theo The Epoch Times hôm 29/7.


Chính quyền Mỹ gần đây đã gia tăng các hành động nhắm vào các mối đe dọa đến từ chính quyền Trung Cộng. Thượng nghị sĩ Cotton cũng nói rằng việc chỉ trích những hành vi quy cho Mỹ là kẻ xâm lược là một hành vi sai lầm.


“Từ lâu, Trung Cộng đã tiến hành một cuộc chiến âm thầm trên nhiều mặt trận chống lại Mỹ – và thật sự chống lại toàn bộ thế giới phương Tây”, ông Cotton nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trong chương trình “American Thought Leaders (tạm dịch: Những nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ)”.


Thượng nghị sĩ Tom Cotton tại Washington hôm 27/7/2020 (ảnh: Brendon Fallon/The Epoch Times).


“Vì vậy, chúng ta không phải là người khởi phát những căng thẳng mới này. Chúng ta chỉ đơn giản là chọn cách chống trả lại những hành động hung hăng của Trung Cộng”.


Ông đã trích dẫn những hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của người dân Mỹ, đe dọa Đài Loan và tích trữ các thiết bị bảo hộ cá nhân trong dịch cúm Vũ Hán nhằm trục lợi, như ví dụ về các hoạt động thù địch của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trên trường quốc tế.


Chính quyền Trump đã mạnh mẽ áp dụng các biện pháp chống lại chính quyền Bắc Kinh đối với một loạt vấn đề, bao gồm việc chính quyền này che đậy sự bùng phát dịch virus, việc đánh cắp công nghệ Mỹ, các hành vi lạm dụng nhân quyền ở khu vực Tân Cương và Hồng Kông, và việc xâm lược quân sự ở Biển Đông.


Trong vài tuần qua, Washington đã ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Trung Cộng tại Houston, áp lệnh trừng phạt đối với các quan chức Trung Cộng chịu trách nhiệm đàn áp các dân tộc thiểu số ở Tân Cương, và chính thức bác bỏ các yêu sách lãnh thổ và hành động xâm lược của Bắc Kinh ở Biển Đông.


Thượng nghị sĩ Cotton cho biết chính quyền này đã đẩy ra rìa nhiều người dân Mỹ bình thường thông qua những hành vi săn mồi của nó, ví như các hành vi kinh tế bất công, dẫn đến nhiều việc làm của người dân Mỹ bị chuyển dịch sang Trung Cộng, và đàn áp các nhóm tín ngưỡng ở Trung Cộng.


Sự bất tín nhiệm “càng rơi xuống mức thậm chí tệ hơn kể từ khi Trung Cộng giải phóng bệnh dịch này ra toàn cầu”, ông nói.


Vị thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho biết ông đã nhận ra rằng chính quyền này chính là một mối đe dọa bởi vì “chủ nghĩa cộng sản là một mối đe dọa dù ở bất cứ đâu”.


“Tôi không biết rằng liệu ông Tập Cận Bình đã từng đọc cuốn Tư bản (Das Kapital) hay các tác phẩm khác của Karl Marx hay chưa, nhưng không có nghi ngờ gì về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì chủ nghĩa cộng sản xuyên suốt từ thời đầu thành lập”, ông Cotton nói.


“Đây là một cấu trúc quyền lực đơn đảng, bởi họ sẽ bám víu vào quyền lực một cách tàn nhẫn. Thực sự không tồn tại cái gọi là một doanh nghiệp tư nhân thuần túy ở Trung Cộng đại lục. Tất cả đều do nhà nước kiểm soát, đôi khi được nhà nước hỗ trợ trực tiếp hoặc thậm chí sở hữu. Tất nhiên, họ đã đàn áp dã man các nhóm thiểu số và người bất đồng chính kiến ​​các loại”.


Đầu năm nay, Thượng nghị sĩ Cotton đã giới thiệu dự luật nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của Mỹ vào Trung Cộng trong việc sản xuất dược phẩm, sau khi đại dịch phơi bày các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm cả thiết bị y tế và thuốc.


Trung Cộng là nhà sản xuất nguyên dược liệu lớn nhất thế giới dùng để làm thuốc. Hoa Kỳ phụ thuộc rất lớn vào các loại thuốc có nguồn gốc từ Trung Cộng, hoặc được chế tạo từ ​​các thành phần gia công tại Trung Cộng.


Tổng thống Donald Trump hôm 28/7 đã công bố một thỏa thuận trị giá 765 triệu USD với hãng Kodak để giúp khởi công một hãng dược phẩm dự kiến ​​sẽ đáp ứng được 25% sản lượng các thành phần dược phẩm gốc tại Mỹ một khi đi vào hoạt động đầy đủ, theo Nhà Trắng.


Vị thượng nghị sĩ nói rằng Hoa Kỳ nên chuyển những ngành sản xuất quan trọng ra khỏi Trung Cộng để đảm bảo an ninh kinh tế và quốc gia.


“Tại sao, trong thời đại thông tin, chúng ta lại có thể cho phép những dây chuyền sản xuất tiên tiến này – cho dù đó là ngành dược phẩm, chất bán dẫn, viễn thông, hay điện toán, gồm điện toán lượng tử và trí tuệ nhân tạo – được phép đặt tại Trung Cộng?”, ông nói.


“Điều này không chỉ quan trọng cho sự thịnh vượng kinh tế của chúng ta; Bây giờ chúng ta có thể thấy đứng từ góc độ quân sự, điều này mang tính sống còn đối với sức khỏe và an ninh của đất nước. Vì vậy, điều cốt yếu là chúng ta không còn phụ thuộc vào Trung Cộng đối với rất nhiều hàng hóa trọng yếu này”.



Source: DKN





Recent Posts

See All
bottom of page