top of page

Thân cận của Tổng thống Trump được bổ nhiệm vào vị trí hàng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia


Tổng thống Donald Trump (ảnh: Shutterstock).


Một “cơn đau đầu mới” cho Đảng Dân chủ và bà Pelosi đã ngay lập tức có phản ứng.

Một cựu đặc vụ thuộc Đảng Cộng hòa và là người trung thành với Tổng thống Trump sẽ được bổ nhiệm làm nhân sự hàng đầu của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và có thể sẽ bắt đầu công việc một ngày trước lễ nhậm chức tổng thống, một quan chức Mỹ cho biết hôm Chủ nhật.

NSA đã thông báo trước đó trong ngày rằng họ đang chuẩn bị bổ nhiệm Michael Ellis làm cố vấn chung của cơ quan. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi có thông tin rằng Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller đã ra lệnh cho giám đốc NSA, Tướng quân đội Paul Nakasone, bổ nhiệm Michael Ellis vào vị trí tham mưu trưởng của cơ quan. Ông Ellis, người từng làm luật sư cho đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, từng là luật sư của Hội đồng An ninh Quốc gia và gần đây nhất là Giám đốc cấp cao về tình báo. Việc bổ nhiệm ông Ellis tạo ra một cơn đau đầu mới cho chính quyền Biden sắp tới. Mặc dù chính quyền mới có thể bắt đầu quá trình loại bỏ ông Ellis vào ngày đầu tiên, nhưng không chắc ông ấy có thể bị thay thế ngay lập tức.

Bà Pelosi đã gửi một lá thư cho Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller yêu cầu cựu quan chức Tòa Bạch Ốc không được bổ nhiệm vào vị trí tổng cố vấn tại NSA.

Bà Pelosi đã chỉ trích Ellis trong một tweet vào thứ Hai, nói rằng “nỗ lực cài đặt một người trung thành với Tổng thống Trump không đủ tiêu chuẩn làm Tổng cố vấn NSA chỉ 72 giờ trước khi chính quyền mới bắt đầu là rất bất thường và rất đáng nghi ngờ. Vị trí này không nên có thay đổi sớm”.

“Tôi yêu cầu ông chấm dứt ngay kế hoạch bổ nhiệm Michael Ellis vào vị trí Tổng cố vấn mới của NSA một cách không phù hợp”, bà Pelosi viết trong bức thư đề ngày Chủ nhật (17/1) và được công bố hôm thứ Hai.




Phụng Minh

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page