top of page

Trung Cộng lập hàng loạt tài khoản mạng xã hội ảo can thiệp bầu cử Mỹ


Ảnh: Pixabay, White House.


Tổng thống Mỹ Donald Trump là mục tiêu tấn công trên mạng xã hội của một loạt tài khoản giả mạo có dính líu với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cơ quan điều tra Graphika hôm 12/8 đưa tin, các tài khoản giả mạo nằm trong mạng lưới có tên Spamouflage Dragon, chuyên đăng tải các video dự đoán Tổng thống Trump sẽ thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11 tới và ca ngợi các hoạt động của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Công nghệ mà mạng lưới này sử dụng được coi là tương đối tiên tiến vì nó sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo khuôn mặt giả và tạo ra ít nhất một video mỗi ngày. “Có vẻ như mạng lưới đang cố gắng tạo ra một lượng lớn nội dung thân chính quyền ĐCSTQ, và sau đó dùng những nội dung khác để che giấu điều này”, BBC hồi tháng 5 dẫn lời ông Ben Nimmo, giám đốc nghiên cứu của Graphika.

“Đặc điểm nổi bật nhất của mạng Spamouflage Dragon là khả năng tự khôi phục của nó”, Graphika cho biết trong khi đề xuất các giả thuyết về lý do tại sao một số tài khoản Spamouflage Dragon, được mở từ năm 2019, vẫn chưa bị xóa vào thời điểm báo cáo hồi tháng 4.

“Một số tài khoản khác đã được tạo hồi đầu năm 2020, một số khác dường như đã được lấy và thu thập cho việc tung tin ủng hộ Trung Cộng”, Graphika cho biết thêm.

Bloomberg cũng đưa tin về các tài khoản như vậy. “Một loạt các tài khoản bot (được quản lý bởi trí tuệ nhân tạo) có liên quan đến một chiến dịch tuyên truyền nghi do chính phủ Trung Cộng hậu thuẫn đang lan truyền thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông xã hội về virus corona và các vấn đề khác”.

Trong khi đó, ProPublica, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên điều tra việc lạm dụng quyền lực, đã theo dõi hơn 10.000 tài khoản Twitter bị cáo buộc không có thật và liên quan đến một chiến dịch tuyên truyền của ĐCSTQ kể từ tháng 8/2019. Các tài khoản “rô bốt” đã được các chuyên gia biết đến trong nhiều năm. Theo DW, một cơ quan tình báo Đức đã báo cáo vào năm 2017 rằng cơ quan gián điệp của ĐCSTQ đã tạo hồ sơ giả trên nền tảng LinkedIn để can thiệp vào các nền tảng có ảnh hưởng về chính trị và tài chính.

Cơ quan tình báo Hoa Kỳ gần đây đã báo cáo ĐCSTQ, chính quyền Nga và Iran không muốn ông Trump tái đắc cử. Nguyên nhân là do các lệnh trừng phạt của Tổng thống Trump nhằm bảo vệ lợi ích nước Mỹ.



Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page