top of page

Trung Quốc trả tiền Twitter để thúc đẩy các cuộc tấn công tuyên truyền đối với Hồng Kông.




 Twitter đã cho phép các tweet được quảng bá về cơ bản, quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo của Google được đặt bởi truyền thông nhà nước Trung Quốc, tấn công những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông và đổ lỗi cho các nhà vận động vì bạo lực leo thang và bất ổn dân sự.


 Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để ngăn chặn sự can thiệp chính trị và bầu cử không phải là một vấn đề mới, đây là một chủ đề chính của phản ứng dữ dội đối với phương tiện truyền thông xã hội.  Tuy nhiên, thông thường, nó được dàn dựng một cách tinh tế và khéo léo hơn các tweet được quảng cáo thẳng thừng mà truyền thông nhà nước Trung Quốc đã trả tiền để xuất bản Twitter.


Chủ đề nhất quán của Tân Hoa Xã là yêu cầu của công chúng Hồng Kông trong việc khôi phục trật tự xã hội, mối đe dọa đối với sự thịnh vượng và kinh tế của Hồng Kông và ngụ ý rằng những người biểu tình (ủng hộ các diễn viên nước ngoài ) đang tự gây ra bạo lực.  Rõ ràng là một bộ thông điệp khác với những người chúng ta đang thấy từ các cửa hàng tin tức chính hãng bên ngoài Trung Quốc.


 Tuy nhiên, một lần nữa, theo ý kiến, điều này sẽ được mong đợi, vì các tweet được quảng cáo cụ thể nhắm mục tiêu đến các bộ phận khán giả của Twitter, tuy nhiên, các cuộc gọi nhắn tin đặt câu hỏi rút ra sự can thiệp chính trị trắng trợn.


 Tất cả những gì đã nói, những người biểu tình đã bị chỉ trích vì bước quá dòng, với bạo lực sân bay gần đây là một ví dụ.  Nhưng những người biểu tình đã không trả tiền cho Twitter để đưa ra một thông điệp khác, do đó có thể tranh luận về giá trị của nó trên báo chí tự do.


Sonia Ohlala

Theo Forbes

bottom of page