top of page

TS Fauci: Bỏ phiếu trực tiếp không thành vấn đề


TS Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (ảnh chụp màn hình NBC News).


Trong một cuộc phỏng vấn với tờ National Geographic ngày 13/8, Tiến sĩ Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết ông không thấy lý do tại sao mọi người không thể bỏ phiếu trực tiếp trong cuộc bầu cử ngày 3/11 sắp tới, miễn là các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe được thắt chặt, tờ Washington Times đưa tin.

Tiến sĩ Fauci nói: “Nếu bạn đeo khẩu trang khi đi bầu, nếu bạn tuân thủ nguyên tắc giãn cách và không gặp phải tình trạng quá đông đúc, thì việc đi bỏ phiếu trực tiếp không thành vấn đề. Tôi nghĩ nếu tuân thủ cẩn thận các hướng dẫn, tôi không thấy bất cứ trở ngại nào trong việc này”, ông nói.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này đã đưa ra ví dụ về việc đi đến một cửa hàng để mua đồ, “Họ có đánh dấu X với khoảng cách gần  2 m hoặc hơn. Và có cảnh báo: ‘Đừng rời vị trí này cho đến khi người trước mặt rời đi”, ông Fauci nói. Những người có bệnh lý nền, theo ông Fauci, có thể tham khảo một giải pháp bỏ phiếu sau đây, “Rõ ràng nếu bạn bị tổn thương thể chất hoặc các vấn đề tương tự, và không muốn gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch cúm Vũ Hán, bạn có thể bầu qua thư”.

Bình luận của ông Fauci được đưa ra đúng thời điểm Đảng Dân chủ đang thúc đẩy ý tưởng bỏ phiếu phổ thông qua thư, vốn bị Tổng thống Trump phản đối vì sơ hở trong hệ thống này, cùng tình trạng yếu kém hiện tại của dịch vụ bưu chính quốc gia.

Tổng thống Trump cho biết ông không phản đối bỏ phiếu vắng mặt, vốn có quy trình an ninh nghiêm ngặt hơn, và những người có bệnh lý nền như Tiến sĩ Fauci mô tả ở trên hoàn toàn thể áp dụng.

Nhưng bỏ phiếu phổ thông qua thư, trong đó phiếu bầu được gửi hàng loạt cho mọi người, thì đối với ông Trump lại là một vấn đề lớn, “Hãy nhìn vào California, nơi họ phát hiện thấy một triệu cử tri không đủ điều kiện”, Tổng thống Trump nói hôm thứ Năm tại cuộc họp báo, khi đề cập đến một báo cáo của Tổ chức Giám sát Tư pháp NGO.


Ông cũng dẫn ra các ví dụ khác như hai cuộc bầu cử ở Virginia và New York, nơi tình trạng bỏ phiếu phổ thông qua thư tồn tại nhiều vấn đề nghiêm trọng.



Hương Thảo

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page