top of page

Tòa Bạch Ốc bị tấn công, chiến tranh không giới hạn đã xâm nhập vào Hoa Kỳ?


Ảnh: Youtube/DKN.TV.


Các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ xác nhận với “National Broadcasting Corporation” vào ngày 29/4 rằng bản tóm tắt điều tra mà họ biết được cho thấy rằng ít nhất hai vụ việc bí ẩn nghi là “Hội chứng Havana” đã xảy ra trên đất Hoa Kỳ, theo Epochtimes.

Cái gọi là “Hội chứng Havana” ám chỉ vụ việc từ năm 2016, nhiều nhân viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Havana, Cuba, đã trải qua những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân, ù tai, chóng mặt và các triệu chứng khác, và một số nạn nhân đã mắc các bệnh mãn tính. Báo cáo điều tra sau khi sự cố xảy ra tiết lộ rằng họ có thể đã bị tấn công bởi “năng lượng vi sóng định hướng”.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, hiện tại, Hoa Kỳ đã phát hiện ra hai sự cố có đặc điểm giống như trên. Một lần xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, khi một quan chức của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ bị một cuộc tấn công không thể giải thích được gần Bãi cỏ trước phòng Bầu Dục ở phía nam Tòa Bạch Ốc và cảm thấy mệt sau đó. Một sự cố khác xảy ra ngay sau Lễ Tạ ơn vào năm 2019. Một nhân viên Tòa Bạch Ốc báo cáo rằng cô ấy đi ngang qua một chiếc xe tải đang đậu khi dắt chó đi dạo ở Arlington, ngoại ô Washington. Cô cũng cảm thấy ù tai, đau đầu dữ dội và ngứa ran trên mặt.

“National Broadcasting Corporation” cho biết trong báo cáo rằng các quan chức quốc phòng nói trước Quốc hội Hoa Kỳ rằng Nga có thể đứng sau các vụ việc này, nhưng không có đủ thông tin để đưa ra kết luận. Một cựu quan chức Hoa Kỳ khác tham gia cuộc điều tra nói rằng ĐCSTQ cũng là một trong những đối tượng tình nghi.

Theo một báo cáo nghiên cứu từ Học viện Khoa học Quốc gia, tần số vô tuyến có định hướng có thể là lời giải thích hợp lý nhất cho những triệu chứng này. Tuy nhiên, báo cáo nghiên cứu không cho biết đây có phải là một cuộc tấn công hay không, cũng như không chỉ ra loại năng lượng gây bệnh cụ thể.

Không chỉ Mỹ mà các nhà ngoại giao Canada cũng thông báo về các vụ tấn công bí ẩn tương tự. Chín nhà ngoại giao Canada gần đây đã cùng nhau viết một bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Canada, phản đối việc chính phủ Canada giữ kín thông tin về tổn thương não do “Hội chứng Havana” gây ra. Họ tuyên bố rằng ít nhất 25 nhà ngoại giao Canada đã được đánh giá tổn thương não sau một vụ nghi ngờ là tấn công có chủ đích ở Havana, nhưng thông tin liên quan không được tiết lộ đầy đủ, vì vậy các nhà ngoại giao được cử đến Cuba không thể hiểu hết những rủi ro mà họ phải đối mặt.

Trong những năm gần đây, nhiều dân oan và nhà bất đồng chính kiến ​​ở Trung Cộng cho rằng họ đã bị bức hại bởi vũ khí siêu âm hoặc vi sóng của ĐCSTQ, gây ra thiệt hại về thể chất và tinh thần, nhưng không có cách nào để khiếu nại, và họ bị nghi ngờ là bị bức hại hoặc bị bệnh tâm thần. Nhưng cũng có một số phàn nàn của người dân đã gây ra một số lo ngại. Ví dụ như Cổ Giáp, cựu tổng thư ký của Hiệp hội các chuyên gia khoa học và công nghệ tỉnh Sơn Tây, là một nhà hoạt động dân chủ, con trai ông là Cổ Khoát đã từng viết một bài báo tiết lộ rằng sau khi ông và cha định cư ở New Zealand, họ đột nhiên không thể tập trung và ghi nhớ. Các triệu chứng như sụt giảm trí nhớ nghiêm trọng, hồi hộp, căng thẳng và mất ngủ, 6 tháng sau, Cổ Khoát bị rối loạn chức năng hệ thần kinh trung ương, về cơ bản không thể nói chuyện và suy nghĩ, nhưng anh không có thiết bị chuyên nghiệp để thu thập chứng cứ.

Cổ Khoát từng là một nhà khoa học, trưởng dự án của Trung tâm Hướng dẫn và Đào tạo Công chức thuộc Sở Cán bộ tỉnh Sơn Tây, và là nhà nghiên cứu đặc biệt của Học viện Khoa học Quản lý Trung Cộng. Từ một người trí thức có suy nghĩ lanh lẹ lại dẫn đến rối loạn tâm thần, đã khiến nhiều người hoang mang.





Hải Lam

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page