top of page

Tổ chức bảo vệ sự sống thai nhi trao giải ‘Nhân vật của năm’ cho Tổng thống Trump


Tổng thống Donald Trump (ảnh: Tổng hợp).


Hôm thứ Ba (22/12) Tổ chức bảo vệ sự sống thai nhi Operation Rescue thông báo Tổng thống Trump là người nhận được giải thưởng Malachi Nhân vật của năm 2020 vì những nỗ lực trong các chính sách công phản đối phá thai. Trước đó, năm 2017, Tổng thống Trump cũng từng nhận được giải thưởng này, theo Christian Post.

“Tổng thống Trump đã làm nhiều việc để xây dựng Văn hóa sống ở Mỹ hơn tất cả [những việc] các tổng thống tiền nhiệm [đã làm] gộp lại,” Chủ tịch Operation Rescue Troy Newman tuyên bố.

Tổ chức cũng nhắc đến những thành tựu của tổng thống trong lĩnh vực bảo vệ sự sống như chặn tài trợ liên bang cho các tổ chức ủng hộ phá thai như Planned Parenthood; bổ nhiệm các luật sư bảo vệ sự sống thai nhi bao gồm 3 thẩm phán trong Tối cao Pháp viện; gần đây nhất, TT đã cắt 200 triệu USD tiền thuế từ bang California vì tiểu bang này yêu cầu chi trả bảo hiểm cho việc phá thai. “Tôi rất vinh dự công nhận những thành tựa này và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông [tổng thống Trump] vì đã giữ và làm tốt hơn mọi lời hứa của ông khi đề cập đến vấn đề phá thai.” ông Newman cho biết.

Giải thưởng Malachi của Operation Rescue được trao thưởng hàng năm cho người có những thành tích đáng chú ý trong việc tăng cường bảo vệ thai nhi.

Năm ngoái, giải thưởng này thuộc về ông Samuel Lee, một nhà hoạt động bảo vệ sự sống thai nhi ở Missouri. Ông có công trong việc xây dựng luật hạn chế hoạt động phá thai của Planned Parenthood ở bang này.

Operation Rescue trước đó đã trao Giải thưởng Malachi cho Tổng thống Trump vào năm 2017. Trong năm này, Bộ Tư pháp dưới chính quyền Trump đã mở cuộc điều tra chính thức về các cáo buộc Planned Parenthood kiếm lợi từ việc bán các bộ phận cơ thể trẻ em bị phá thai, thay đổi quy tắc dưới thời Obama là tài trợ cho tổ chức ủng hộ phá thai này và thực thi Chính sách Mexico City, vốn cấm tài trợ cho hoạt động phá thai ở nước ngoài.

Do các chính sách liên quan đến bảo vệ sự sống thai nhi, Tổng thống Trump đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức bảo vệ sự sống. Ví dụ, vào tháng Giêng, tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ thai nhi Susan B. Anthony List (SBA List) đã thông báo gói vận động 52 triệu USD cho nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Trump.

Phó Giám đốc Truyền thông SBA List Mallory Quigley tuyên bố: “Từ nay cho đến Ngày bầu cử, nhóm của chúng tôi sẽ đến thăm từng nhà các nhóm cử tri truyền thống của Đảng Dân chủ, những người này có thể đơn giản là không biết về sự ủng hộ của Đảng Dân chủ đối với các chính sách ủng hộ phá thai cực đoan”.

Giải thưởng Malachi được trao khi chiến dịch của Tổng thống Trump tiếp tục thúc đẩy các vụ kiện nhằm thách thức kết quả của cuộc bầu cử tổng thống 2020.





Lý Minh

Source: DKN





Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page