top of page

Tổng Thống Donald Trump tặng lương quý hai cho bác sĩ phẫu thuật.


Tổng thống Donald Trump sẽ quyên tặng tiền lương quý hai năm 2019 của mình để tài trợ cho một cố vấn y tế công cộng nói chung, Nhà Trắng tuyên bố vào hôm thứ Sáu.



 Tổng thống nhận ra sứ mệnh quan trọng của Đại tướng phẫu thuật là bảo vệ và cải thiện sức khỏe của tất cả người Mỹ, bao gồm giúp giải quyết dịch opioid và nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên và trẻ em, Nhà Trắng cho biết.


 Các quan chức cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho một tư vấn sắp tới, nhưng không nêu rõ khoản nào, theo USA Today.


 Khoản quyên góp của tổng thống sẽ là $100.000 đô la, một phần tư mức lương $400.000 đô la hàng năm của ngài.  Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, Tổng thống Trump hứa sẽ không nhận tiền lương do người đóng thuế nếu được bầu làm tổng thống.


 Sau khi nhậm chức, Nhà Trắng đã liên tục công bố mỗi quý tài chính một phần của chính phủ, ngài quyết định sẽ quyên góp tiền lương của mình.


 Lương quý đầu năm 2019 của Tổng Thống Trump đã thuộc về Bộ An ninh Nội địa.



“ Tôi đã quyên góp 100% tiền lương cho Tổng thống của tôi, $400.000 đô la, trả lại cho đất nước của chúng ta và tôi cảm thấy rất vui về điều đó!” Tổng Thống Trump viết trên trang Twitter cá nhân.


Sonia Ohlala

Theo Breitbart

bottom of page