top of page

Đô đốc Brett Giroir: Ông Fauci đã nói dối về nguồn gốc của dịch cúm Vũ Hán vào năm 2020


Ảnh: Bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID)


Cựu Giám đốc xét nghiệm chẩn đoán dịch cúm Vũ Hán của Tòa Bạch Ốc, Đô đốc Brett Giroir, đã cáo buộc Bác sĩ Anthony Fauci nói dối vào năm ngoái về nguồn gốc của virus Trung Cộng, trong bối cảnh các quan chức y tế tăng cường các nỗ lực để điều tra về giả thuyết rằng virus xuất hiện từ một sự cố phòng thí nghiệm.


Vào tháng Năm năm ngoái, ông Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), tuyên bố rằng virus không thể nào “là do nhân tạo hay cố ý thao túng” tại Viện Virus học Vũ Hán (WIV) của Trung Cộng-một khả năng hiện đang nhận được sự hưởng ứng rộng rãi hơn [từ phía công chúng].


Cho đến tận tháng trước, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này vẫn khẳng định rằng dịch cúm Vũ Hán đã phát triển một cách tự nhiên. Ông Fauci nói với National Geographic vào tháng 05/2020 rằng không có bằng chứng khoa học nào cho thấy virus Trung Cộng được tạo ra trong phòng thí nghiệm.


Ông Fauci nói với ấn phẩm này vào thời điểm đó: “Mọi thứ về quá trình tiến hóa từng bước theo thời gian đều chỉ ra rằng [loại virus này] tiến hóa trong tự nhiên và sau đó nhảy loài.”

“Lời tuyên bố từ năm ngoái này là hoàn toàn sai sự thật,” ông Giroir, cựu Phụ tá Bộ Trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS), nói trong chương trình America’s Newsroom của Fox News. “Không có mẫu đột biến nào cho thấy rằng nó đã đi ngay từ một con vật trong một hoàn cảnh tự nhiên sang con người-và vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy điều đó. Vì thế, tuyên bố đó đã hoàn toàn sai lầm.”


Ông Giroir tuyên bố rằng ông Fauci đã “rõ ràng là đối nghịch” với chính phủ của cựu TT Trump.


“[Cựu] Tổng thống đã gợi ý rằng đó có thể là một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm,” ông Giroir nói tiếp. “Thế nên, tuyên bố này rõ ràng là mâu thuẫn với một giả thuyết mà chúng ta biết vẫn là… giả thuyết có khả năng cao nhất; nó đối nghịch với quan điểm của [cựu] tổng thống và với nhiều quan điểm của những thành viên trong chính phủ cựu Tổng thống Trump. Nó đã chống lại quan điểm đó. Nó đã đi ngược lại.”


Ông Giroir nói với người đồng dẫn chương trình Bill Hemmer rằng ông Fauci đã thúc đẩy mạnh mẽ khả năng virus Trung Cộng phát triển một cách tự nhiên mặc dù thiếu thốn dữ liệu.


“Ông Fauci… đã lập luận rất thuyết phục rằng [căn bệnh cúm Vũ Hán] này là một thứ gì đó đã tiến hóa trong tự nhiên. Đã không có dữ liệu nào rằng thứ đó tiến hóa trong tự nhiên và hiện vẫn không có dữ liệu nào cả,” ông nói.


Các báo cáo ban đầu về sự bùng phát của virus Trung Cộng xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán vào cuối năm 2019, khi các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin về một loạt các ca nhiễm có liên quan đến một khu chợ bán thực phẩm tươi sống tại địa phương. Hơn một năm sau, nguồn gốc của virus vẫn là một ẩn số, mặc dù khả năng virus bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm tại Viện Virus học Vũ Hán (WIV) của Trung Cộng đang nhận được sự quan tâm.


Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 23/05 rằng ba nhà nghiên cứu tại WIV đã phải nhập viện vào tháng 11/2019 với các triệu chứng tương tự như cúm mùa và cúm Vũ Hán. Tờ báo đã trích dẫn các nguồn tin ẩn danh của chính phủ Hoa Kỳ biết về một báo cáo tình báo của Hoa Kỳ chưa từng được tiết lộ trước đây.


Tổng thống Joe Biden kể từ đó đã lệnh cho Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ (IC) tăng cường các nỗ lực điều tra về nguồn gốc của virus.


“Xem này, có một phòng thí nghiệm nằm cách nguồn gốc [dịch bệnh] năm dặm đang tiến hành những nghiên cứu nguy hiểm về virus corona trên dơi. Đôi khi, lời giải thích đơn giản nhất chỉ là như vậy thôi. Chúng ta có sự rò rỉ phòng thí nghiệm,” ông Giroir nói.


Ông nói thêm: “Rò rỉ trong phòng thí nghiệm không phải là hiếm thấy và tôi thực sự nghĩ rằng những dữ liệu như những người bị bệnh hồi tháng 11 từ phòng thí nghiệm này, nếu điều đó là thật, thì điều đó trùng khớp chính xác với thời điểm virus này có mặt tại Trung Cộng. Bằng chứng là ở đó.”


Cùng lúc, ông Fauci đang phải đối diện với sự theo dõi gắt gao hơn sau khi công bố hàng nghìn email của ông cho công chúng vào tuần này do một yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA).


Các email ám chỉ rằng nhóm của ông đã hối hả ứng đối với báo cáo công khai về việc virus rò rỉ từ viện WIV vào đầu năm 2020. Những email đó cho thấy rằng các quan chức đã lo ngại về sự dính líu trước đây của Hoa Kỳ với phòng thí nghiệm này.


Cả ông Fauci và Giám đốc Viện Y tế Quốc gia (NIH) Francis Collins đều phủ nhận việc đã tài trợ cho nghiên cứu “tăng chức năng,” hay các thí nghiệm nhằm tăng khả năng lây truyền hoặc độc lực của một loại virus, tại phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tuy nhiên, các tài liệu cho thấy khoảng 600,000 USD của một khoản tài trợ dành cho nhóm EcoHealth Alliance đã được chuyển đến Viện Virus học Vũ Hán để nghiên cứu virus corona trên dơi vào năm 2014.


The Epoch Times đã liên hệ với NIAID, nơi ông Fauci đứng đầu, để yêu cầu bình luận về các thông tin trên.





Do Isabel van Brugen thực hiện

Với sự đóng góp của Jack Phillips

Hạo Văn biên dịch

Source: The Epoch Times VN

Tham khảo bản gốc từ The Epoch Times



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page