top of page

Bộ An ninh Nội địa thời Biden: Thả hàng chục nghìn người di cư vào các cộng đồng Mỹ


Ông Joe Biden (ảnh: Facebook/ Joe Biden).


Bộ An ninh Nội địa (DHS) của Tổng thống Joe Biden đang có kế hoạch cho phép khoảng 25.600 người di cư vào các cộng đồng người Mỹ ở tiểu bang Texas và California, theo Breitbart News.

Sau khi Biden chấm dứt chính sách “Ở lại Mexico” (Remain in Mexico) của cựu TT Trump – vốn giúp giảm đáng kể tình trạng gian lận xin tị nạn bằng cách giữ người di cư ở lại Mexico trong khi chờ đợi phiên điều trần xin tị nạn của họ ở Hoa Kỳ – Tòa Bạch Ốc thông báo rằng, từ 19/2, họ sẽ bắt đầu xử lý hồ sơ của 25.600 người di cư đang bị buộc phải chờ ở Mexico. Truyền thông nội bộ Breitbart News đã xác minh thông tin DHS có kế hoạch cho phép những người di cư này vào thành phố San Diego, tiểu bang California; thành phố El Paso, tiểu bang Texas; và thành phố Brownsville, Texas. Tại San Diego, DHS có kế hoạch xử lý hồ sơ và cho phép khoảng 300 người nhập cư mỗi ngày trong vòng hai tuần kể từ ngày 19/2. Điều tương tự cũng sẽ được thực hiện ở thành phố El Paso, theo thông tin nội bộ. Tại Brownsville, DHS sẽ xử lý hồ sơ và cho phép không quá 100 người di cư vào thành phố mỗi ngày.

Tuần trước, các quan chức DHS đã tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng những người di cư thuộc chính sách “Ở lại Mexico” sẽ được kiểm tra dịch cúm Vũ Hán trước khi nhập cảnh.

Sau khi những người di cư thuộc chính sách này được thả vào Hoa Kỳ, DHS không có bất kỳ kế hoạch nào để theo dõi họ. Thay vào đó, những người di cư này cùng với những người vượt biên và người nhập cư bất hợp pháp khác sẽ được cho phép vào Hoa Kỳ trong khi chờ đợi các phiên điều trần về tị nạn và nhập cư của họ. Cựu TT Trump từng cảnh báo rằng những người nhập cư bất hợp pháp khi được thả vào Hoa Kỳ sẽ không quay trở lại tham gia phiên điều trần, họ trốn đâu đó trong nước và rất khó tìm bắt họ. Có nhiều người trong số họ là tội phạm về ma túy và phạm các tội nghiêm trọng khác như giết người.

Một nguồn thạo tin nói với Breitbart rằng, lệnh thả những người di cư thuộc chính sách “Ở lại Mexico” vào nội địa Mỹ đến từ các quan chức hàng đầu của DHS, chủ yếu là cấp phó của Bộ trưởng Alejandro Mayorkas và Tòa Bạch Ốc.

Chính quyền Biden đã tăng cường thả những người vượt biên vào nội địa Hoa Kỳ kể từ khi khởi động lại chương trình Bắt giữ và Trả tự do (Catch and Release). Trong 10 ngày đầu tháng Hai, DHS đã thả ít nhất 2.000 người vượt biên vào Mỹ. Trong khi đó, vào tháng 12/2020 trước khi chương trình “Ở lại Mexico” kết thúc, Bộ An ninh nội địa chỉ cho phép 11 người vượt biên vào Hoa Kỳ.




Ngọc Mai

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page