top of page

Chuyên gia bầu cử: 120.000 phiếu bầu qua thư cho Biden sau ngày bầu cử ‘có vấn đề’


Màn hình máy quét phiếu bầu qua thư, những lá phiếu được gửi đến để kiểm đếm ở Hạt Lehigh, Pennsylvania, Mỹ, ngày 4/11/2020 (ảnh: Reuters).


Người đứng đầu Sáng kiến Cải cách Luật Bầu cử của Tổ chức Di sản cho biết trong tuần này rằng 120.000 phiếu bầu, tất cả đều bầu cho ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden chỉ ngay sau nửa đêm sau ngày bầu cử là không thể thống kê, theo News Target.

Hans von Spakovsky, chuyên gia pháp lý tại Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý và Tư pháp Meese nói với Nhật báo Breitbart rằng, những đợt tăng đột biến phiếu bầu đối với bất kỳ ứng cử viên nào cũng không có ý nghĩa.

“Nếu những báo cáo đó là chính xác, tôi không hiểu nó. Cách quý vị kiểm phiếu là chỉ cần đếm tất cả các lá phiếu,” Von Spakovsky nói về những phiếu bầu cho Biden vào sáng sớm thứ Tư sau ngày Bầu cử. “Quý vị không phân loại. Chúng (những lá phiếu) không được phân loại giữa các ứng viên. Vì vậy báo cáo (từ khu vực bầu cử) sắp tới là phải báo cáo về tổng số phiếu bầu được kiểm, bất kể nó bầu cho ai.

Vì vậy, một lần nữa, nếu người ta xác nhận rằng có những báo cáo kỳ lạ công bố số phiếu bầu cho duy nhất một ứng viên và không phải ứng viên khác, quí vị phải có câu hỏi, chính xác thì điều gì đang xảy ra?”, ông bổ sung.

Chuyên gia luật bầu cử cũng được hỏi về các tin tức – hiện đã được xác nhận – rằng các quan sát viên kiểm phiếu của Đảng Cộng hòa đã bị chặn khỏi quy trình giám sát.

Ông Spakovsky nói: “Nó làm dấy lên những lo ngại khi quý vị biết rằng tất cả những người đang làm việc ở đó rõ ràng là Đảng Dân chủ.”

“Đó là lý do tại sao điều quan trọng là những nơi đó phải tuân thủ luật giám sát bầu cử của tiểu bang. Tất cả các chiến dịch và tất cả các đảng phái chính trị được quyền hợp pháp để có những người theo dõi mọi khía cạnh của quá trình bầu cử, bao gồm cả quá trình kiểm phiếu.” Khi được hỏi lời khuyên nào mà ông sẽ đưa ra cho tổng thống về việc bảo vệ tính toàn vẹn của bầu cử.

Von Spakovsky trả lời: “Điều sẽ giúp Tổng thống Trump bây giờ là các phương tiện hợp pháp, lệnh của tòa án ra lệnh cho các quan chức bầu cử tuân thủ luật và không tính các lá phiếu vắng mặt đã được nhận (sau ngày bầu cử) bởi vì đó là vi phạm luật tiểu bang.”



Triệu Hằng

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page