top of page

Cựu giám đốc CDC nhận được hàng loạt ‘lời đe doạ tính mạng’ sau khi cho rằng virus thoát ra từ phòng


Cựu Giám đốc CDC của Hoa Kỳ, Robert Redfield phát biểu về các biện pháp ứng phó với virus cúm Vũ Hán tại cuộc họp báo vào ngày 28/1/2020. (Ảnh: Hình ảnh: Samuel Corum/Getty)


Vào ngày 3/6, ông Robert Redfield, cựu lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, kể từ khi ông công khai bày tỏ nghi ngờ rằng virus Trung Cộng có thể thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, ông đã nhận được một lượng lớn những lời đe dọa đến tính mạng từ “các nhà khoa học hàng đầu”.


Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, Redfield cho biết vào tháng 3 năm nay, ông đã bày tỏ quan điểm cá nhân về nguồn gốc của virus trên CNN, ông cho rằng virus Trung Cộng bắt nguồn từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Trên cương vị là một chuyên gia virus học, ông còn giải thích lý do tại sao thuyết virus lây lan từ động vật sang người là không hợp lý.


Sau đó, ông đã nhận được một lượng lớn “lời đe doạ tính mạng” từ “các nhà khoa học kiệt xuất” đến mức “đầy cả hòm thư điện tử”. Redfield nói, trong số những người gửi thư uy hiếp tính mạng cho ông, còn có cả những người bạn cũ của ông.


Chỉ vì tôi đề xuất một giả thuyết khác, tôi đã bị đe dọa và bài xích”, ông nói, “Ban đầu tôi còn tưởng rằng sẽ là các chính trị gia (công kích tôi). Thật không ngờ nó lại đến từ các nhà khoa học.”


Redfield đã công khai tuyên bố rất có khả năng virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm, ông nói, “Những ca nhân viên phòng thí nghiệm bị nhiễm mầm bệnh đường hô hấp ở trong phòng thí nghiệm không hề hiếm.”


Ông cũng bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố của Trung Cộng rằng virus lần đầu tiên xuất hiện ở Chợ hải sản Hải Nam, Vũ Hán vào tháng 12/2019. Ông nói, việc virus lây truyền từ động vật sang người, rồi có thể lây từ người sang người trong thời gian nhanh như vậy, về phương diện sinh vật học rất không hợp lý.


Ông cũng nói rằng, thông thường khi một loại virus lây lan từ động vật sang người, “phải mất một thời gian để tìm ra cách làm thế nào để lây từ người sang người ngày một dễ dàng”. Ông nói, “Tôi không tin rằng, bằng một cách nào đó mà virus từ dơi lây truyền sang người và kể từ lúc virus truyền từ người sang người thì liền trở thành một trong những virus lây truyền từ người sang người có tốc độ truyền nhiễm nhanh nhất mà chúng ta biết.”


Redfield cho biết rất có thể virus đã thoát ra phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ông tin rằng, dịch bệnh đã bắt đầu bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2019, sớm hơn vài tháng so với thời gian mà Trung Cộng công bố chính thức.


Tạp chí Vanity Fair đưa tin rằng, ngay từ tháng 1/2020, Redfield đã nhận được “tin tức làm mọi người bất an” từ Cao Phúc, giám đốc CDC của Trung Cộng. Cao Phúc nói với ông rằng ở Vũ Hán đã xuất hiện những bệnh nhân (mắc bệnh đường hô hấp). Redfield lập thức đề nghị cử một nhóm chuyên gia đến điều tra vì ông vẫn luôn nghi ngờ Viện virus học Vũ Hán. Nếu nhóm chuyên gia tìm thấy kháng thể trong mẫu máu của bệnh nhân thì đó sẽ là bằng chứng thuyết phục để giải thích những nghi vấn về virus. Nhưng Trung Cộng đã từ chối lời đề nghị của Redfield.


Sau nhiều tháng các phương tiện truyền thông chính thống ở Hoa Kỳ coi “rò rỉ từ phòng thí nghiệm” là một thuyết âm mưu, cuối cùng hiện nay chính quyền Biden đã bắt đầu để mắt đến và tham gia vào hoạt động nỗ lực truy tìm nguồn gốc thực sự của virus Trung Cộng.


Tuần qua, Richard Dearlove, cựu lãnh đạo cơ quan tình báo MI6 của Anh, nói với Daily Telegraph rằng, hiện nay rất khó để chứng minh rằng dịch cúm Vũ Hán có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Ông tin rằng mọi bằng chứng đều đã bị các quan chức Trung Cộng tiêu huỷ sạch sẽ rồi.


Dearlove nói, phương Tây qua ngây thơ khi tin tưởng Trung Cộng. Ông tin rằng, Trung Cộng đã thâm nhập vào các tổ chức và tạp chí khoa học ở Anh và nhiều nơi khác. Vì vậy, nếu các nhà khoa học muốn đứng lên nói ra sự thật thì họ rất có thể bị “đàn áp”. Ông cho rằng, giới học thuật hiện nay đã “bị bịt miệng không tranh luận” mọi thứ liên quan đến nguồn gốc của virus. Hiện tượng bất thường này chính là “bắt nạn giới học thuật”.






Lý Hoàn Vũ, Từ Giản thực hiện

Minh Phương biên dịch

Source: The Epoch Times VN

Tham khảo bản gốc trên Epoch Times tiếng Trung




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page