top of page

Giải mật tài liệu: Obama liên quan đến âm mưu chống Trump của Hillary Clinton


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (ảnh: Shutterstock).


Ngày 6/10, giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe đã giải mật một vài phần thuộc hai tài liệu cho thấy cựu Giám đốc CIA John Brennan cùng cựu Tổng thống Obama có liên quan đến kế hoạch buộc tội ông Trump “thông đồng” Nga để chiến thắng cuộc bầu cử 2016 của bà Hilary Clinton.

Theo Fox News, ông Ratcliffe đã giải các ghi chú viết tay của John Brennan (một người chống Trump mạnh mẽ đồng thời là cựu giám đốc CIA). Ghi chú này được viết sau khi Brennan trò chuyện với Obama về kế hoạch của bà Hillary Clinton nhằm cáo buộc Trump có liên quan đến hoạt động tình báo Nga.

Bản ghi chú của ông Brennan có đoạn “Chúng tôi đang nhận được thông tin chi tiết bổ sung về các hoạt động của Nga đến từ … [bị che vì kiểm duyệt]. Cáo buộc CITE [viết tắt] được Hillary Clinton chấp thuận [bằng] bản đề xuất từ ​​một trong những cố vấn chính sách đối ngoại của bà ấy, nhằm phỉ báng ông Donald Trump bằng cách khuấy động vụ bê bối cáo buộc [Trump] thông đồng với cơ quan an ninh Nga”. Các ghi chú có đề ngày “vào ngày 28/7”, Fox đưa tin.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 7/10, bà Catherine Herridge của CBS News, một trong những nhà báo sắc bén nhất đưa tin về vụ lừa đảo “thông đồng Trump-Nga”, đã lưu ý rằng chỉ vài ngày sau 28/7 (mốc thời gian trên tờ ghi chú của Brennan) FBI đã mở cuộc điều tra về “thông đồng Trump-Nga”. Lệnh truy quét của Tổng thống Donald Trump tháng 10/2020 cho phép tiết lộ tất cả tài liệu liên quan đến cuộc điều tra “thông đồng Trump-Nga” (còn được FBI gọi là Crossfire Hurricane) mà không cần kiểm duyệt có thể cung cấp bằng chứng về sự liên quan của Obama trong âm mưu của Hilary nhằm hạ bệ Tổng thống Trump. Tuy nhiên chỉ riêng ghi chú của Brennan cũng đã cho thấy Obama biết rõ về âm mưu này.

Fox chỉ ra rằng “cuộc điều tra Trump-Nga” thực chất là do chiến dịch tranh cử của Hilary phát minh ra “như một phương tiện đánh lạc hướng công chúng khỏi việc bà ta sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân“. Một quan chức tình báo từng chia sẻ với Breitbart:

“Người dân Mỹ xứng đáng chứng kiến ​​cách Tòa Bạch Ốc [dưới thời] Obama-Biden và những người được họ bổ nhiệm tại Bộ tư pháp và CIA đã chính trị hóa công việc của chúng ta như thế nào, bởi vì hiện nay nhiều người trong số họ đang cố gắng chiếm lại quyền lực. Chúng tôi chỉ muốn giữ an toàn cho người dân Mỹ. Đó là những gì chúng tôi tập trung phụng sự bằng tâm huyết. Chúng tôi không muốn trở lại [thời] công việc quan trọng của mình bị lạm dụng như vũ khí chính trị của đảng Dân chủ”.

Cuộc điều tra “thông đồng Trump-Nga” đã kéo dài 2 năm cuối cùng đưa ra kết luận: Không tìm thấy dấu hiệu thông đồng giữa chiến dịch bầu cử của ông Donald Trump và Nga trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Nhưng thời gian điều tra lâu dài và giới truyền thông đã thêu dệt nên ấn tượng xấu về Tổng thống Trump. Trong một cuộc phỏng vấn được Politico đăng tải vào cuối tuần qua, Andrew Weissman, phụ tá thân cận nhất của cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller, thậm chí vẫn sử dụng các cáo buộc thông đồng Nga để bôi nhọ Tổng thống Trump.

Truyền thông dòng chính không mảy may đưa tin về những thủ đoạn mà Hillary Clinton, Obama và Đảng Dân chủ dựng lên để buộc Tổng thống Trump rời khỏi Tòa Bạch Ốc.


Hương Thảo

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page