top of page

Hai vụ nổ lớn rung chuyển thủ đô Lebanon, ít nhất 100 người chết, 4.000 người bị thương


(Ảnh thumbnail Youtube/CTV News)


Hai vụ nổ lớn đã tàn phá thủ đô Beirut của Lebanon đêm hôm qua, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Vụ nổ đã làm rung chuyển các tòa nhà cách xa hàng dặm, gieo rắc sự hoảng loạn tại quốc gia Trung Đông này.

Theo hãng tin AFP, vụ nổ thứ hai đã giải phóng một quả cầu lửa màu cam khổng lồ lên bầu trời, theo ngay sau đó là một làn sóng xung kích giống cơn lốc xoáy san phẳng bến cảng và xé toạc thành phố, phá vỡ các tấm cửa kính tòa nhà cách đó hàng dặm.


Hãng tin Pháp dẫn lời thủ tướng Lebanon ông Hassan Diab cho biết, thủ phạm là 2.750 tấn Amoni nitrat – một loại phân bón nông nghiệp được lưu trữ nhiều năm tại một nhà kho gần bến cảng đã phát nổ, gây thảm họa chưa từng có.


Theo giới chức y tế Lebanon, cho đến nay có ít nhất 100 người chết và 4.000 người bị thương.


Hai vụ nổ với cường độ cực mạnh đã làm rung chuyển toàn bộ thành phố, tiếng nổ có thể nghe thấy trên khắp Lebanon, vang xa đến tận đảo Síp ở bờ đông biển Địa Trung Hải, cách đó 240 km.



Trao đổi với AFP, một quân nhân tại hiện trường nói:

“Đây là một thảm họa nội bộ. Xác chết la liệt trên mặt đất. Xe cứu thương vẫn đang thu nhặt thi thể các nạn nhân”.



“Nó chẳng khác nào một vụ nổ bom nguyên tử”, Makrouhie Yerganian, một giáo viên đã nghỉ hưu trong độ tuổi 70 sống gần bến cảnh chia sẻ.


“Tôi đã trải qua rất nhiều thứ trên đời, nhưng chưa từng bắt gặp điều gì như vậy”, ngay cả trong cuộc nội chiến trước đây, bà nói.


“Tất cả tòa nhà quanh đây đều sụp đổ”, bà nói thêm.


(Ảnh: Reuters)


Theo hãng tin Reuters, vụ nổ xảy ra 3 ngày trước khi phiên tòa do Liên Hợp quốc hậu thuẫn ra phán quyết xét xử vắng mặt 4 nghi phạm thuộc nhóm Hồi giáo Hezbollah trong vụ đánh bom năm 2005, khiến cựu Thủ tướng Lebanon Rafik al-Hariri và 21 người khác thiệt mạng.


Ông Hariri đã bị sát hại khi một quả bom xe tải khổng lồ phát nổ cách hiện trường bến cảng chỉ khoảng 2 km.



Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page