top of page

Huawei rơi vào 'tình trạng hỗn loạn thời chiến', nhân viên cao cấp liên tục từ chức


Truyền thông Anh tiết lộ rằng Huawei đã bước vào "trạng thái thời chiến", lòng người hoảng loạn và nhiều nhân viên đã tự ý từ chức. (FRED DUFOUR/AFP via Getty Images)


Hoa Kỳ gần đây đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Huawei để ngăn chặn toàn diện việc Huawei có được chip thương mại, bao gồm cả chip do các công ty nước ngoài sản xuất bằng phần mềm và công nghệ của Mỹ. Truyền thông Anh tiết lộ rằng Huawei đã bước vào "trạng thái thời chiến", lòng người hoảng loạn và nhiều nhân viên đã tự ý từ chức.


Tờ Financial Times của Anh dẫn lời một nhân viên phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Huawei tiết lộ rằng, công ty nhắc nhở nhân viên làm quen với "tình trạng chiến tranh" (state of war) này. Ông cho biết, ông và các nhân viên khác lo lắng về quyền lợi của mình bị thiệt hại, sợ bị cho thôi việc; còn một số nhân viên rất lo lắng đã tự xin nghỉ việc vì điều này, một lượng lớn nhân viên đã xin chuyển sang các bộ phận khác và cũng có không ít người đã bị cho thôi việc.


Một kỹ sư khác của Huawei nói: “Cuối cùng thì cũng không cần phải tăng ca nữa rồi”. Còn có nhân viên đã đề cập trên bảng thông báo của Huawei: "Nếu tất cả các microchip bị hạn chế từ ngày 17/8, chúng tôi còn có thể sản xuất những sản phẩm nào đây?".


Các nhân viên và nhà phân tích của Huawei cho rằng, các lệnh trừng phạt liên quan sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh điện thoại di động và thiết bị 5G chủ yếu của Huawei, đồng thời cũng ảnh hưởng đến các bộ phận khác, bao gồm điện toán đám mây, trò chơi và thực tế ảo (VR).


Có nhân viên tiết lộ rằng, gần đây, nhiều nhân viên cấp cao của Huawei đã rời đi vì "nếu bạn là người ở vị trí quá cao, bạn sẽ dễ bị Mỹ trừng phạt".


Vào tháng 5 năm nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ cấm Huawei mua các chất bán dẫn chứa công nghệ hoặc sản xuất bởi thiết bị của Hoa Kỳ mà không có giấy phép đặc biệt. Hôm 17/8, Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục đưa 38 công ty con của Huawei tại 21 quốc gia trên thế giới vào danh sách các thực thể bị trừng phạt, cắt đứt các kênh mua sắm linh kiện của Mỹ thông qua bên thứ ba của Huawei.


Tờ The Washington Post dẫn lời một nguồn tin trong ngành cho biết, hiện nay tất cả các chip bán dẫn đều chứa công nghệ của Mỹ. Lệnh cấm mới của Bộ Thương mại Mỹ tương đương với tất cả các chip do bất kỳ ai ở bất kỳ đâu sản xuất đều không được cung cấp cho Huawei. "Điều này sẽ giết chết Huawei”.


Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ, ông  Lâm Tu Dân (Lin Xiumin), Giảng viên bán thời gian của Khoa Quản lý Kinh doanh tại Đại học Soochow, Đài Loan, cũng cho biết, các quy định mới mà Bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra lần này khiến thiết bị cốt lõi trong lĩnh vực viễn thông của Huawei "không thể không chết".


Ông chỉ ra thêm rằng, không có điện thoại di động hay công nghệ nào trên thế giới không sử dụng công nghệ của Mỹ, "hoàn toàn là việc Mỹ có sẵn sàng túm gáy hay không".




Đông Phương

Source: NTDVN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page