top of page

Hồi phục thần tốc, cơ thể Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện kháng thể


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Reuters).


Quá trình phục hồi của Tổng thống Trump sau khi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán thực sự khiến cả thế giới kinh ngạc.

Bác sĩ Tòa Bạch Ốc Sean Conley của Tổng thống Hoa Kỳ đã tóm tắt quá trình hồi phục mới nhất của Tổng thống Trump vào thứ Tư (7/10 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), nói rằng Tổng thống Trump đã không bị sốt trong hơn bốn ngày, không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh viêm phổi Vũ Hán trong hơn 24 giờ qua và đặc biệt là cơ thể ông đã sản xuất ra kháng thể virus viêm phổi Vũ Hán.

Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany đã công bố bản ghi nhớ của Tiến sĩ Conley vào ngày 7/10. Trong bản ghi nhớ, Tiến sĩ Conley viết: “Tổng thống sáng nay nói: Tôi cảm thấy tuyệt vời!”


Sau đó, Tiến sĩ Conley cho biết Tổng thống Trump “đã hơn bốn ngày không sốt, hơn 24 giờ không có bất kỳ triệu chứng nào [của nhiễm virus], và cũng không phải sử dụng các biện pháp thở oxy kể từ khi nhập viện”.


Sau đó, Tiến sĩ Conley đề cập rằng, điều đặc biệt đáng chú ý là phòng thí nghiệm đã phát hiện ra kháng thể virus viêm phổi Vũ Hán (SARS-CoV-2) từ mẫu máu của Tổng thống Trump trong ngày 5/10; trước đó vào ngày 1/10 cơ thể ông Trump chưa hề có kháng thể nào được phát hiện.


Cuối cùng, Tiến sĩ Conley nói rằng đội ngũ y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự hồi phục của Tổng thống Trump và sẽ báo cáo các thông tin mới.


Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump được chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán vào sáng sớm 2/10 và ngay lập tức được cách ly trong tư dinh của Tòa Bạch Ốc. Vào tối ngày 2/10, Tổng thống Trump đã được chuyển đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.


Trong thời gian nằm viện, Tổng thống Trump nhanh chóng hồi phục sức khỏe và được phép xuất viện vào tối 5/10, chỉ sau 3 ngày đêm nhập viện.


Sau khi xuất viện và trở lại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Trump đã được tiêm hai mũi thuốc Remdesivir vào tĩnh mạch vào tối ngày 5 và tối ngày 6.


Sau khi hồi phục, Tổng thống Trump nói với những người ủng hộ rằng ông đã có được hiểu biết rất tốt về virus viêm phổi Vũ Hán trong bệnh viện, ông cũng khuyến khích mọi người không sợ virus và không để nó chi phối cuộc sống của mình.


Tốc độ hồi phục của Tổng thống Trump thực sự khiến cả thế giới ngạc nhiên. Thủ tướng Anh Johnson, người trẻ hơn Tổng thống Trump rất nhiều, đã mất cả tháng kể từ khi được chẩn đoán nhiễm trùng vào cuối tháng 3 để hồi phục vào cuối tháng 4. Tất nhiên, vào tháng 3 và tháng 4, hiểu biết của thế giới về virus viêm phổi Vũ Hán, các phương pháp điều trị và các loại thuốc hiệu quả kém hơn nhiều so với hiện tại.


Đệ nhất phu nhân Melania có các triệu chứng nhẹ và không cần nhập viện, bà chỉ bị cách ly tại Tòa Bạch Ốc.


Thứ Hai tuần này (5/10), Melania đã tweet rằng bà cảm thấy tốt và sẽ tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà. Melania cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người vì những lời cầu nguyện và sự ủng hộ của họ đối với gia đình bà, bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhân viên y tế và nhân viên điều dưỡng trên khắp thế giới. Đồng thời, bà Melania cũng cho biết, bản thân bà sẽ tiếp tục cầu nguyện cho những người bị nhiễm virus hoặc những gia đình có người nhiễm bệnh.


Một số thành viên trong đội Tòa Bạch Ốc của Tổng thống Trump cũng đã xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi ở Vũ Hán trong những ngày gần đây, bao gồm Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc McKenney. Nhưng không ai trong số các thành viên khác trong gia đình của Tổng thống Trump bị nhiễm bệnh.




Phụng Minh

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page