top of page

Lỗi phần mềm bị phát hiện, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thắng ngược ở Michigan


Cử tri Mỹ vẫy cờ Trump (ảnh: Reuters)


Theo Chủ tịch Đảng Cộng hòa bang Michigan, bà Laura Cox, hàng nghìn lá phiếu dành cho Tổng thống Trump đã bị chuyển sang cho ông Biden ở ít nhất một quận của bang, và có tất cả 47 quận sử dụng cùng một phần mềm “trục trặc” làm sai lệch kế quả như vậy, Breitbart đưa tin.

Theo bà Cox, ở quận Antrim của Michigan đã có ​​hàng nghìn lá phiếu được chuyển từ ứng viên Cộng hòa sang ứng viên đảng Dân chủ.

“Ở quận Antrim, các lá phiếu bầu cho ứng viên Cộng hòa đã được chuyển sang cho ứng viên Dân chủ, làm cho 6.000 phiếu bầu [như thế] chuyển thành chống lại ứng cử viên của chúng tôi”, bà Cox nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu (6/11) cùng với chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel. Các quan chức bầu cử địa phương đã “xác định” và “xem xét” vấn đề vào thứ Tư (4/11). “Thư ký quận đến và nói rằng phần mềm lập bảng bị trục trặc và gây ra tính toán sai các phiếu bầu. Kể từ đó, chúng tôi đã phát hiện ra rằng 47 quận đã sử dụng cùng một phần mềm như vậy”, bà Cox tiếp tục.

Kết quả là, Quận Antrim đã phải đếm tay tất cả các lá phiếu của mình. Bà Cox hiện đang kêu gọi hàng chục quận đã sử dụng cùng một phần mềm nói trên cần “kiểm tra chặt chẽ kết quả của họ để tìm ra sự sai lệch tương tự”.

“Người dân Michigan xứng đáng được hưởng một quy trình minh bạch và cởi mở”, bà Cox nói.

Hãng tin AP tuyên bố phần thắng tại tiểu bang chiến trường Michigan cho ông Biden với số phiếu vượt trên đối thủ ước tính 146.123 phiếu. Nếu “trục trặc” phần mềm làm giảm 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump ở mỗi quận của Michigan, thì với 47 quận có tình trạng này ổng thống Trump mất đi 282.000 phiếu, cao hơn nhiều so với số phiếu mà ông Biden thắng như báo cáo của AP.



Đại Nghĩa

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page