top of page

Lợi suất trái phiếu giảm tạo áp lực giảm lên lãi suất vay thế chấp


Đối với những người vay thế chấp, sự sụt giảm lợi suất trái phiếu chính phủ gần đây có khả năng dẫn đến việc lãi suất vay thế chấp giảm. (Ảnh: Dreamstime.com/TNS)


Nền kinh tế đang mở cửa trở lại. Người Mỹ đang quay trở lại với việc đi du lịch, ăn uống và đến các rạp chiếu phim và trò chơi khiêu vũ. Nhưng nếu quý vị kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ này dẫn đến lãi suất vay thế chấp tăng nhanh, thì hãy xem lại.


Lợi tức của các trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm — một chỉ số được theo dõi chặt chẽ và là tiêu chuẩn chính [để định giá] cho các mức lãi suất vay thế chấp — đã giảm xuống dưới 1.46 % hôm 10/06/2021. Trước lần giảm gần đây, lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng cao tới 1.69% trong tháng 05/2021.


Lợi suất trái phiếu chính phủ sụt giảm diễn ra sau khi một báo cáo mới cho thấy thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ đã đạt mức kỷ lục. Đối với những người vay thế chấp, lợi suất trái phiếu chính phủ giảm có khả năng dẫn đến việc lãi suất vay thế chấp giảm. Theo quy luật chung, trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm [thường] thấp hơn 150 đến 200 điểm cơ bản so với lãi suất vay thế chấp kỳ hạn 30 năm.


Ông Greg McBride, nhà phân tích tài chính trưởng của Bankrate cho biết: “Phản ứng của lãi suất vay thế chấp đối với những biến động của lợi suất trái phiếu chính phủ có xu hướng khá tức thì. Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trong một ngày tới có nghĩa là các bên cho vay thường thay đổi định giá vào ngày đó và những người đi vay sắp nhận được báo giá lãi suất tốt hơn trong vòng vài giờ. Với việc lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trở lại vào đầu tuần, đây là thời điểm thích hợp để những người đi vay chốt lãi suất của họ.”


Sự đảo ngược của lợi suất trái phiếu chính phủ chỉ là khó khăn mới nhất mà nền kinh tế tạo ra. Ông Joel Naroff, người đứng đầu Naroff Economics, cho biết các chuyên gia về thế chấp kỳ vọng lãi suất vay thế chấp sẽ tiếp tục tăng trong năm nay và bất kỳ sự thoái lui nào trong lợi suất trái phiếu chính phủ có thể chỉ là thoáng qua.


Ông Naroff nói: “Thực sự có rất ít lý do giải thích cho sự sụt giảm của [lợi suất] trái phiếu chính phủ. Lạm phát sẽ không biến mất, tăng trưởng mạnh mẽ và nền kinh tế mới bắt đầu mở cửa trở lại hoàn toàn. Tôi kỳ vọng lợi tức trái phiếu chính phủ sẽ tăng trở lại, vì vậy bất kỳ sự sụt giảm lãi suất vay thế chấp nào có thể sẽ chỉ là tạm thời.”


Điều mà quý vị có thể làm để bảo đảm việc vay vốn suôn sẻ và có lợi.


Lãi suất vay thế chấp đã tăng từ mức thấp nhất của mọi thời đại thiết lập vào tháng 01/2021, nhưng vẫn còn thời gian để vay vốn cho khoản thế chấp của quý vị. Dưới đây là ba mẹo chuyên nghiệp:


Kiểm tra thông tin xung quanh: Các giao dịch tốt nhất dành cho những người đi vay [sau khi đã] so sánh các lựa chọn thế chấp. Bằng cách có ít nhất ba báo giá, quý vị có thể tiết kiệm được hàng ngàn USD trong suốt thời gian vay.


Xem xét chốt lãi suất: Bên cho vay thường gia hạn chốt lãi suất từ ​​30 đến 60 ngày, có nghĩa là quý vị sẽ không phải trả thêm nếu lãi suất tăng trước khi khoản vay của quý vị chốt. Tuy nhiên, các chốt thời gian này không phải là những thời gian thông thường và nhiều khoản tái cấp vốn sẽ không thực hiện [kịp] trong vòng 30 đến 60 ngày, vì vậy hãy bảo đảm rằng bên cho vay của quý vị sẵn sàng gia hạn chốt lãi suất nếu giao dịch của quý vị bị trì hoãn.


Duy trì vững điểm tín dụng của quý vị: Bây giờ không phải là lúc để bỏ lỡ một khoản thanh toán, có khoản nợ mới hoặc làm bất cứ điều gì để hạ thấp điểm tín dụng của quý vị. Các nhà cho vay đang đặc biệt nghiêm ngặt về lịch sử tín dụng của người đi vay.





Do Jeff Ostrowski của Tribune News Service thực hiện

Kim Liên biên dịch

Source: The Epoch Times VN

Tham khảo bản gốc từ The Epoch Times




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page