top of page

Nghị sỹ Cruz: Dịch cúm Vũ Hán đã khiến mọi người thức tỉnh về mối nguy hại từ Trung Cộng




Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz (đảng Cộng hòa, bang Texas) bình luận rằng đại dịch virus corona đã khiến mọi người nhận ra mức độ nguy hại của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).


Ông Cruz nói với chương trình “Face the Nation” của đài truyền hình CBS hôm Chủ nhật (26/7): “Hệ quả chính sách đối ngoại quan trọng nhất của đại dịch này là mọi người đang hiểu ra mối đe dọa mà Trung Cộng gây ra. Đặc biệt virus này bắt nguồn từ sự che đậy có chủ ý của ĐCSTQ”.


Vị thượng nghĩ sỹ giải thích: “Họ bắt giữ, họ bịt miệng những người Trung Quốc dũng cảm đã cố gắng ngăn chặn dịch bệnh và vì thế, hơn 600.000 người đã chết”. Ông nói thêm: “Đó là vì sự dối trá của chính quyền cộng sản Trung Quốc”.


Ông Cruz cũng bình luận về vụ đóng cửa lãnh sự quán Trung Cộng tại Houston, dấu hiệu mới nhất về mối quan hệ đang xấu đi giữa Washington và Bắc Kinh. Ông nói: “Lãnh sự quán đó đã bị đóng cửa vì nó tham gia vào hoạt động gián điệp. Nó đã tham gia vào hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ. Họ sử dụng nó như một căn cứ để làm gián điệp ở Houston và khắp khu vực Tây Nam”.


Thượng nghị sỹ Cruz nhận định các sứ quán khác của Trung Cộng có thể cũng sẽ bị đóng cửa vì lý do tương tự.


Thượng nghị sỹ cho biết cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Mỹ đều đã nhận ra “ĐCSTQ nguy hại thế nào và những lời dối trá của họ đang cướp đi mạng sống của mọi người”.


Có lập trường cứng rắn với Trung Cộng, ông Cruz là một trong bốn quan chức Hoa Kỳ bị Bắc Kinh tuyên bố trừng phạt vào hôm 13/7, bao gồm các biện pháp cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản của các quan chức này tại Trung Cộng. Động thái “trừng phạt” của Bắc Kinh chỉ mang tính biểu tượng, vì không có dấu hiệu nào cho thấy giới chức Hoa Kỳ cất giấu tài sản ở Trung Cộng hay thật sự có nhu cầu nhập cảnh vào Trung Cộng.


Source: The Epoch Times VN.
















Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page