top of page

Ngoài cựu tổng thống Trump, Đảng Cộng hòa có 9 người có thể tranh cử tổng thống


Thống đốc tiểu bang Florida, Ron DeSantis (ảnh: chụp màn hình WPTV News).


Trong khi cựu tổng thống Trump chưa đi đến quyết định cuối cùng về việc có tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không, thì có 9 đảng viên Cộng hòa khác có thể là ứng viên tiềm năng đại diện cho đảng này tham gia cuộc đua với ứng viên của đảng Dân chủ.

Theo The Hill, đứng đầu danh sách là Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis. Thành tích phòng chống dịch mà không cần dùng tới những biện pháp hà khắc của ông DeStantis đang giúp ông có được uy tín lớn. Thống đốc Florida chỉ đứng ở vị trí thứ hai sau cựu tổng thống Trump trong cuộc thăm dò tín nhiệm của Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando vào đầu năm nay.

Người thứ hai được liệt kê trong danh sách là cựu Phó Tổng thống Mike Pence. Một cuộc khảo sát của Politico / Morning Consult được công bố vào đầu tháng 5 cho thấy ông Pence ở vị trí thứ hai sau cựu tổng thống Trump trong số các ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa. Ngoài ra, một cuộc thăm dò được thực hiện bởi Tony Fabrizio vào tháng 4 chỉ ra rằng ông Pence là người dẫn đầu trong danh sách các ứng cử viên tiềm năng, thu được 19% sự ủng hộ, ông DeSantis theo sát phía sau với 17%. Người kế tiếp trong danh sách là bà Kristi Noem, Thống đốc bang Nam Dakota. Cũng giống như ông DeStantis, bà Noem đạt được nhiều thành tích ở vai trò thống đốc. Việc bà Noem xây dựng một nhóm hành động có tên Noem Victory Fund và sẽ thăm bang Iowa để gặp gỡ những người ủng hộ đảng Cộng hòa càng làm cho người ta tin rằng bà có kế hoạch chạy đua vào Tòa Bạch Ốc trong kỳ bầu cử năm 2024.

Tiếp theo trong danh sách là những cái tên nổi tiếng khác như cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, Thượng nghị sĩ Josh Hawley, Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Thượng nghị sĩ Tim Scott, và Thượng nghị sĩ Rick Scott.




Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page