top of page

Ngoại trưởng Mỹ thăm Slovenia, thúc đẩy hợp tác an ninh 5G, cảnh báo về Trung Cộng


Ngoại trưởng Michael R. Pompeo và Thủ tướng Janez Jansa chủ trì một cuộc họp báo chung tại Bled, Slovenia, vào ngày 13 tháng 8 năm 2020 (ảnh: Ron Przysucha/ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ).


“Đang diễn ra trào lưu quay lưng với đảng Cộng sản Trung Quốc và những nỗ lực kiểm soát thông tin của nó”, ông Pompeo nói trong chuyến thăm quốc gia vùng Balkan.

Hãng tin Aljazeera cho biết, trong chặng thứ hai của chuyến công du bốn nước Trung và Đông Âu, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gặp các quan chức Slovenia tại thị trấn bên hồ trên núi Bled vào ngày 13 tháng Tám.

Ông đã ký một tuyên bố chung gọi là “An ninh mạng sạch 5G”, nhằm mục đích ngăn chặn các nhà cung cấp viễn thông không đáng tin cậy khỏi Slovenia. Tuyên bố chung cam kết “bảo vệ quyền riêng tư và quyền tự do cá nhân của công dân Hoa Kỳ và công dân Slovenia”.


Ông Pompeo đã dẫn đầu một chiến dịch vận động của Hoa Kỳ trên khắp châu Âu cũng như nhiều nơi khác để chống lại Huawei và các công ty Trung Cộng bị chính quyền Trump cáo buộc là đã chia sẻ dữ liệu nhạy cảm và thông tin cá nhân người dùng với bộ máy an ninh của Trung Cộng.


Slovenia vào tháng trước đã triển khai mạng 5G thương mại trên toàn quốc với “gã khổng lồ” viễn thông Thụy Điển Ericsson, nhà mạng mà ông Pompeo và các quan chức Mỹ khác thường đề cập đến như một giải pháp đáng tin cậy cho việc thay thế Huawei.


“Đang diễn ra trào lưu quay lưng với đảng Cộng sản Trung Quốc và những nỗ lực kiểm soát thông tin của nó”, trang tin Abcnews dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ nói.


Ông Pompeo đến Slovenia sau khi thăm Cộng hòa Séc, nơi ông đã kêu gọi các nền dân chủ non trẻ trong khu vực hãy nắm chắc các quyền tự do mà khó khăn họ mới giành được, và chống lại các mối đe dọa từ Nga và đặc biệt là Trung Cộng, mà theo ông nó còn nguy hiểm hơn Liên Xô trước đây về nhiều phương diện.



Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page