top of page

Samsung, SK, LG tạm ngừng làm ăn với Huawei


Ảnh: Reuters.


Các lãnh đạo trong ngành công nghệ Hàn Quốc cho biết Samsung Electronics, Samsung Display, SK hynix và LG Display sẽ tạm ngừng bán chip nhớ và màn hình điện thoại thông minh cao cấp cho gã công nghệ khổng lồ của Trung Cộng Huawei.

“Trong bối cảnh chính quyền Trump thắt chặt các hạn chế với Huawei, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm thời dừng việc bán linh kiện cho Huawei”, một giám đốc điều hành cấp cao trong ngành nói với The Korea Times.

Samsung Electronics, SK hynix, Samsung Display và LG Display là các nhà cung cấp linh kiện Hàn Quốc hàng đầu cho Huawei. Gã công nghệ khổng lồ này của Trung Cộng chi hàng tỷ USD để mua chip nhớ và màn hình mỗi năm từ các tập đoàn này. Việc tạm ngừng giao dịch sẽ bắt đầu từ ngày 15/9. Một giám đốc điều hành cấp cao cho biết: “Do khối lượng giao dịch lớn, việc Samsung và SK hynix cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với Huawei là điều không thể. Tuy nhiên, vì vấn đề liên quan đến Huawei là vấn đề mang tính chính trị, nên các nhà cung cấp Hàn Quốc sẽ cắt đứt quan hệ với Huawei và có thể chấm dứt hợp đồng với công ty công nghệ Trung Cộng này”. Động thái trên được đưa ra sau khi chính quyền Trump hồi tháng 8 kêu gọi các nước cùng Mỹ đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế Huawei sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp công nghệ của nước này.


Theo The Korea Times Hải Lam dịch và biên tập

Source: DKN


Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page