top of page

Texas đệ đơn kiện lớn đầu tiên chống lại chính quyền Biden


Ông Joe Biden (ảnh: Reuters).


Tiểu bang Texas ngày 22/1 đã kiện chính quyền Biden vì ra lệnh ngừng trục xuất hầu hết những người nhập cư không có giấy tờ. Đây là vụ kiện lớn đầu tiên thách thức các chính sách của Tổng thống Joe Biden chỉ sau hai ngày trong nhiệm kỳ của ông.

Theo Newsmax, Tổng Chưởng lý Texas, ông Ken Paxton cho rằng chỉ thị từ Bộ An ninh Nội địa đã vi phạm luật liên bang do không hỏi ý kiến ​​đóng góp từ tiểu bang. Ông Paxton cũng cáo buộc chính quyền đã không thực thi luật nhập cư và ban hành “lệnh ân xá toàn diện”. “Vào ngày đầu tiên nhậm chức, chính quyền Biden đã gạt bỏ luật nhập cư do quốc hội ban hành và đình chỉ việc trục xuất những người nước ngoài bất hợp pháp”, ông Paxton cho biết trong đơn kiện được đệ trình hôm thứ Sáu (22/1 theo giờ Mỹ) lên tòa án liên bang ở Victoria, Texas. Ông cho biết thêm: “Khi làm như vậy, chính quyền đã bỏ qua các nguyên tắc hiến pháp cơ bản và vi phạm cam kết bằng văn bản của mình là hợp tác với tiểu bang Texas để giải quyết các mối quan tâm chung về nhập cư”. Vụ kiện nêu bật mâu thuẫn giữa cam kết của ông Biden nhằm đảo ngược nỗ lực của chính quyền cựu TT Donald Trump vốn để kiềm chế những người nhập cư vào Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp và đảng Cộng hòa muốn tiếp tục các chính sách đó của ông Trump. Tân tổng thống Joe Biden có kế hoạch sẽ cung cơ hội trở thành công dân cho gần 11 triệu người nhập cư bất hợp ở Hoa Kỳ. Theo Newsmax, điều này có thể sẽ kích hoạt thêm các vụ kiện tụng tương tự.




Hải Lam

Source: DKN




Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page