top of page

Thêm quận thứ tư của Georgia bị phát hiện đã ‘đếm nhầm’ gần 10.000 phiếu bầu cho ông Joe Biden


Ảnh: Chụp màn hình video Youtube.


Trong quá trình kiểm phiếu thủ công lại ở quận DeKalb, tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ, nhân viên giám sát đã phát hiện ra lượng lớn phiếu bầu đã bị “đếm nhầm” từ Tổng thống Trump sang cho ông Joe Biden, và đây là trường hợp thứ tư phát hiện đếm sai phiếu bầu ở tiểu bang này, theo Epoch Times.

Ông David Shafer – Chủ tịch Đảng Cộng hòa tiểu bang Georgia ngày 18/11 đã đăng trên Twitter rằng, “Một nhân viên theo dõi phiếu bầu của Đảng Cộng hòa đã phát hiện 9.626 phiếu bầu đã kiểm đếm không chính xác.

Có một lô phiếu bầu bị tính thành 10.707 phiếu bầu cho ông Joe Biden, 13 phiếu cho Tổng thống Trump, nhìn từ tiêu chuẩn của quận DeKalb, khoảng chênh lệch này không đáng tin cậy. Tình hình thực tế là 1.081 phiếu cho ông Joe Biden, 13 phiếu cho Tổng thống Trump”. Ông David Shafer, nói trong một tweet khác: “Nếu như lỗi kiểm phiếu này chưa bị phát hiện, chỉ riêng số phiếu của ông Joe Biden trong đợt bỏ phiếu này đã vượt quá tổng số phiếu của Tổng thống Trump ở các quận Fayette, Floyd và Walton cộng lại”.

Các quận Fayette, Floyd, Walton hôm thứ Hai và thứ Ba tuần này đã phát hiện có lượng lớn phiếu bầu không được tính, mà phần lớn số phiếu không được tính trên đều là bầu cho Tổng thống Trump. Sau khi những sai sót ở ba quận này được cải chính lại, Tổng thống Trump đã có thêm hơn 1.400 phiếu bầu.

Đối với lỗi kiểm phiếu mới được phát hiện ở quận DeKalb, ông Shaffer nói rằng nhân viên kiểm phiếu của chính phủ đã hủy bỏ các lá phiếu được kiểm đếm sai. Đội ngũ luật sư của Đảng Cộng hòa đã yêu cầu Tổng chưởng lý tiểu bang Georgia điều tra việc này.

Ông Shaffer còn nhấn mạnh vấn đề: “Chúng tôi bị giới hạn khi mà 10 bàn kiểm phiếu chỉ có duy nhất 1 giám sát viên của Đảng Cộng hòa, hơn nữa các giám sát viên bị buộc phải đứng ở khoảng cách xa bàn kiểm phiếu. Hạn chế bất hợp lý này liệu có dẫn đến kết quả còn có nhiều phiếu bầu bị đếm sai hơn vẫn chưa bị phát hiện hay không”. Ông Brad Raffensperger – Tổng chưởng lý tiểu bang Georgia ngày 11/11 thông báo rằng tiểu bang sẽ kiểm phiếu lại theo cách thủ công, hạn chót là đến 23 giờ 59 tối thứ Tư (18/11), và thứ Sáu (20/11) sẽ bỏ phiếu quyết định rằng có chứng nhận kết quả tổng tuyển cử năm 2020 của tiểu bang này hay không.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump nói rằng, nếu không xem xét lại chữ ký của cử tri thì dù có kiểm lại phiếu bầu kết quả cũng không mấy khả thi.

Ngày 17/11, ông Gabriel Sterling, người quản lý phụ trách hệ thống bỏ phiếu của tiểu bang Georgia, nói với giới truyền thông rằng: “Các quan chức tiểu bang Georgia đang điều tra các vấn đề bầu cử ở quận Fulton, quận đông dân nhất của tiểu bang này, bao gồm ‘Sơ hở trong quản lý’ và ‘liên tục làm thất thoát vật chứng…”.

Trước đó đội ngũ của Tổng thống Trump đã cáo buộc trường hợp tiểu bang Georgia sử dụng máy bỏ phiếu Dominion tính số phiếu của Tổng thống Trump sang ông Joe Biden.




Thiện Phong

Source: DKN



Recent Posts

See All

🟡🟡🟡NGUỒN TIN KIỂM CHỨNG TUESDAY 11/07

♦️President Donald Trump Requests Indefinite Postponement of Document Trial Date TT.Donald Trump yêu cầu hoãn vô thời hạn ngày xét xử tài liệu mật https://www.breitbart.com/politics/2023/07/11/donald-

bottom of page